Lễ viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Đức Sơn 19/08/2016 23:18

Lễ tang Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn- nạn nhân của vụ nổ súng tại trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái được tổ chức theo nghi thức cấp cao vào sáng 19/8. Thượng tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình hai nạn nhân.

Lãnh đạo Bộ Công an viếng Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường.

Sáng 19/8, mặc dù thời tiết âm u và mưa kéo dài nhưng có nhiều Đoàn lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình hai nạn nhân. Đoàn đại biểu lãnh đạo Bộ Công an do Thượng tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an đã đến viếng đám tang ông Phạm Duy Cường- Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn- Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức tại nhà riêng.

Đi cùng đoàn có Thượng tướng Lê Quý Vương- Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các Tổng cục của Bộ Công an. Lực lượng công an vẫn được tăng cường thắt chặt an ninh tại nhà riêng của ông Cường, ông Tuấn và ông Minh để bảo vệ cho lễ tang của ba ông.

Sau khi thăm hỏi, chia sẻ với hai gia đình, Thượng tướng Lê Quý Vương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái để nghe báo cáo tình hình vụ việc. Theo báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái, ngay sau khi nhận được thông tin vụ án, công an tỉnh đã cử lực lượng đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Dựa vào những căn cứ, tài liệu ban đầu thu thập được, tối 18/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người” xảy ra tại trụ sở Tỉnh ủy để điều tra. Người mang súng đi vào trụ sở Tỉnh ủy bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn được xác định là ông Đỗ Cường Minh- Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái. Ông Minh đã tự sát ngay sau khi hạ sát ông Cường và ông Tuấn.

Trước đó, chiều 18/8, tại cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ việc, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết do nghi phạm trong vụ án là ông Đỗ Cường Minh-Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã tử vong nên cơ quan công an sẽ không khởi tố vụ án.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, Công an tỉnh Yên Bái đã quyết định khởi tố vụ án với tội danh giết người để điều tra việc Bí thư tỉnh và Chủ tịch HĐND bị bắn tử vong tại nơi làm việc. Quyết định khởi tố nêu rõ, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, sau khi xác định có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 93 Bộ Luật hình sự, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người” xảy ra tại TP Yên Bái ngày 18/8.

Quyết định đã được gửi tới Viện KSND tỉnh Yên Bái để được phê chuẩn. Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái cho biết, mặc dù đối tượng gây án đã tử vong, nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn khởi tố vụ án “giết người” để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan. Quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ xác định vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có thể ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO