Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 32: Đội tuyển nữ Việt Nam đấu với Philippines

K.Huyền (tổng hợp) 09/05/2023 08:08

Ở lượt đấu cuối, tấm vé đầu tiên lọt vào bán kết sẽ thuộc về Việt Nam nếu giành được ít nhất 1 điểm trước Philippines để bảo đảm ngôi đầu.

Người hâm mộ kỳ vọng tuyển nữ Việt Nam sẽ vượt qua Philippines. Ảnh: NLĐ.

Theo VOV, lịch thi đấu bóng đá SEA Games 32 hôm nay, vòng bảng môn bóng đá nữ sẽ kết thúc với lượt trận cuối cùng. Cả 4 trận đấu sẽ đều được tổ chức hôm nay với 2 khung giờ thi đấu là 16h và 19h.

Vào lúc 16h, 2 trận đấu bảng A sẽ diễn ra. Trên sân Army, ĐT nữ Myanmar sẽ đối đầu ĐT nữ Malaysia trong khi tại sân RSN, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ Philippines. Xét về lý thuyết, ở bảng đấu này chưa có đội nào chính thức giành quyền vào bán kết và cũng chưa có đội nào bị loại.

Tuy nhiên, xét trên thực tế, cuộc đua lúc này chỉ còn giữa 3 đội Việt Nam, Myanmar và Philippines. ĐT nữ Việt Nam đang có lợi thế với 2 trận đầu tiên toàn thắng. Chỉ cần có kết quả hòa với Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng.

Trong khi đó lượt trận cuối cùng bảng B diễn ra lúc 19h sẽ chỉ mang tính thủ tục cũng như phân định ngôi thứ. Thái Lan và Campuchia đã sớm giành vé vào bán kết và sẽ gặp nhau tại sân RSN để xác định đội chiến thắng giành ngôi nhất bảng. Trong khi đó, Singapore sẽ đối đầu Lào trong trận cầu có ý nghĩa danh dự ở sân Army.

Các cầu thủ Việt Nam cần phải có sự tập trung cao trong trận đấu tới.

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đòi lại món nợ trước Philippines

Theo NLĐ, ở lượt đấu cuối, tấm vé đầu tiên lọt vào bán kết sẽ thuộc về Việt Nam nếu giành được ít nhất 1 điểm trước Philippines để bảo đảm ngôi đầu. Nếu thất bại trước Philippines, cả hai đội sẽ có cùng 6 điểm, phải mong chờ vào kết quả cùng giờ của Myanmar gặp Malaysia. Tuyển Việt Nam có lợi thế là đã làm quen với khung giờ thi đấu sớm từ lượt đấu đầu tiên đến nay. Trong khi đó, Philippines sẽ gặp bất lợi vì thời tiết nắng nóng khi lần đầu thi đấu lúc 16 giờ.

Trong năm 2022, tuyển nữ Philippines đã giành ngôi hậu Đông Nam Á một cách ấn tượng khi đánh bại Việt Nam (4-0) ở bán kết, thắng Thái Lan (3-0) khi tái đấu ở trận chung kết. Bước vào SEA Games 32, Philippines mang đến 1 lực lượng nhập tịch hùng hậu khi chỉ có 1/20 tuyển thủ được sinh ra tại đất nước ngàn đảo. Với các cầu thủ nhập tịch, lối chơi của Philippines rất tốc độ và mạnh mẽ nhờ thể hình tốt.

Huỳnh Như ghi bàn thắng đầu tiên tại SEA Games 32 trước Myanmar (Ảnh: Quang Liêm/NLĐ)

Dù vậy, đoàn quân của HLV Alen Stajcic thi đấu lại không như kỳ vọng khi bị Myanmar đánh bại với tỉ số tối thiểu 0-1, thắng vất vả 1-0 trước Malaysia, đội bóng yếu nhất bảng. Trong khi tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng và ghi được 3 bàn mỗi trận trước 2 đối thủ này.

Ở 2 trận đấu đã qua, phong độ hàng công của Philippines sút giảm so với năm 2022, chỉ mới có 1 bàn thắng do công của Sarina Bolden. Trong 11 lần đối đầu với Việt Nam, Philippines chỉ có một lần chiến thắng ở bán kết AFF Cup nữ 2022. Ở các kỳ đại hội trước, họ chỉ mới giành 1 HCĐ (2022) sau 12 mùa giải bóng đá nữ được tổ chức.

Tái đấu với Philippines, hàng thủ Việt Nam cần phải có sự tập trung cao, đặc biệt là phương án khắc chế những pha bóng bổng, hạn chế thấp nhất các tình huống sai sót như đã xảy ra trong trận gặp Myanmar. Với phong độ đang rất tốt của hàng công, hy vọng với đầu tàu Huỳnh Như các cô gái Việt sẽ có chiến thắng để lấy lại những gì đã mất ở bán kết AFF Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 32: Đội tuyển nữ Việt Nam đấu với Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO