Thể thao

Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 15/6: Bảng 'tử thần' nhập cuộc

Theo Vietnamplus 15/06/2024 18:26

Ở loạt trận mở màn bảng "tử thần" EURO 2024, Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ đối đầu Croatia, trong khi đương kim vô địch Italy chạm trán Albania.

Tây Ban Nha chạm trán Croatia ngày ra quân. (Nguồn: talksport)
Tây Ban Nha chạm trán Croatia ngày ra quân. (Nguồn: talksport)

Sau trận cầu mãn nhãn Đức-Scotland, EURO 2024 sẽ tiếp tục diễn ra nhiều trận cầu hấp dẫn vào đêm nay (15/6) và rạng sáng mai (16/7) với hy vọng sẽ xuất hiện thêm những "cơn mưa bàn thắng."

Tâm điểm chính là hai trận đấu tại bảng B - bảng đấu được nhận định là "tử thần" với sự góp mặt của đương kim vô địch Italy, Tây Ban Nha và Croatia.

Ở loạt trận này, cuộc chạm trán nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là Tây Ban Nha-Croatia, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ đêm nay (theo giờ Việt Nam).

Trận đấu này được tổ chức tại Olympiastadion (Berlin), sân đấu được chọn đá trận chung kết EURO năm nay.

Trước màn so tài này, Tây Ban Nha đang có phong độ ấn tượng. Họ chính là đội bóng thi đấu tốt nhất ở loạt trận giao hữu với những chiến thắng "hủy diệt."

Tuy nhiên, những kết quả mà thầy trò Huấn luyện viên Luis de la Fuente có được chưa nói lên điều gì khi mà đối thủ của họ chỉ là Andorra và Bắc Ireland.

Về đẳng cấp và trình độ, hai đội Andorra và Bắc Ireland không thể so sánh được với một Croatia bản lĩnh, luôn biết cách tạo ra khó khăn cho các đối thủ được đánh giá "cửa trên."

Trước ngày hành quân sang Đức, Đội tuyển Croatia đã khiến Bồ Đào Nha phải đau đầu khi đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-1.

Tây Ban Nha đang có thành tích đối đầu tốt hơn trước Croatia nhưng họ cần phải thận trọng khi tái ngộ đội bóng này ở giải đấu năm nay.

ITALY-V-ALBANIA_euro2024.jpg
Italy gặp Albania, đối thủ dễ thở nhất bảng B trong ngày ra quân. (Nguồn: talksport)

Còn vào lúc 2 giờ sáng 16/6, Đội tuyển Italy sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Albania.

Albania được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng B nên nhiệm vụ mà đoàn quân áo Thiên thanh phải hoàn thành chính là giành trọn ba điểm trong ngày ra quân.

Đây chắc chắn là nhiệm vụ không quá khó với Italy nếu như họ chơi đúng thực lực của mình. Ở 4 lần chạm trán nhau gần nhất, Italy đều giành được chiến thắng nhưng cách biệt là không quá lớn.

Trước thềm giải đấu, Italy có màn chạy đà chưa thực sự tốt nhất khi để cho Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 0-0 và thắng nhọc nhằn 1-0 trước Bosnia-Herzegovina.

Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng của Huấn luyện viên Luciano Spalletti chỉ ghi được đúng 5 bàn (2 trận không bàn thắng). Rõ ràng, hàng công của Italy cần cải thiện hơn nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương.

Trong khi đó, Albania đang có sự tự tin nhất định khi bước vào giải đấu này, với những chiến thắng trước các đối thủ ngang tầm là Liechtenstein và Azerbaijan.

Hơn nữa, với việc không được đánh giá cao, Đội tuyển Albania chắc chắn sẽ nhập cuộc với tinh thần thoải mái nhất.

Tuy nhiên, trước khi đến với bảng "tử thần," người hâm mộ sẽ được theo dõi trực tiếp màn chạm trán giữa Hungary và Thụy Sĩ - trận đấu thuộc khuôn khổ bảng A. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 20 giờ hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Ở bảng A, Đội tuyển Đức đang xếp đầu bảng với 3 điểm sau chiến thắng "hủy diệt" 5-1 trước Scotland ở ngày ra quân.

Lịch thi đấu EURO 2024 mới nhất

Ngày 15/6
20g00 Hungary-Thụy Sĩ
23g00 Tây Ban Nha-Croatia

Ngày 16/6
02g00 Italy-Albania

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 15/6: Bảng 'tử thần' nhập cuộc