Xã hội

Liên Phương, Thường Tín: Huy động xã hội hóa tri ân và chăm sóc Người có công

Thanh Bình 28/07/2023 08:30

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND xã, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các ban ngành, đoàn thể và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, 6 tháng đầu năm xã Liên Phương, Thường Tín, Hà Nội đã đạt được những kết quả khả quan.

Thu nhập người dân tăng

Về sản xuất nông nghiệp, tổng sản lượng lương thực gồm lúa và hoa màu, thủy sản thu trong 6 tháng đầu năm ước đạt là 25,3 tỷ đồng tăng 1,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động kinh doanh dịch vụ Thương mại ở mức ổn định thường xuyên có 2.182 người tham gia kinh doanh thương mại và dịch vụ, ước tính 6 tháng đầu năm 2023 thu từ dịch vụ buôn bán đạt 202 tỷ đồng tăng 2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lao động làm việc ổn định trong các doanh nghiệp là 243 người. Thu nhập 6 tháng đầu năm ước đạt 8 tỷ đồng tăng 0,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Nhờ những kết quả trên thu nhập bình quân đầu người ước đạt 68,4 triệu đồng/người/năm tăng 0,6 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

436-202312251053291.jpg
Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Liên Phương thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Có được kết quả trên ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Liên Phương cho biết, đối với lĩnh vực nông nghiệp ngay từ đầu năm UBND xã đã chỉ đạo các HTX chủ động điều hành sản xuất, làm tốt các khâu dịch vụ. Thực hiện tốt công tác dự thính dự báo về tình hình sâu bệnh. Kịp thời thông báo để các hộ có biện pháp phòng trừ. Cắt cỏ, vớt bèo trên các tuyến mương nội đồng để tránh úng ngập trong mùa mưa bão. Tổ chức diệt chuột bằng thuốc được 2 lần. Cùng với việc tổ chức chỉ đạo sản xuất, Hội đồng quản trị HTX tổ chức kinh doanh, quản lý điện phục vụ nhân dân.

Với những giải pháp này, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã được thuận lợi, nguồn thu từ sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi đều tăng.

Về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Thường Tín về việc thực hiện Cải cách hành chính nhà nước năm 2023, UBND xã xây dựng kế hoạch số 07/KH-UBND về cải cách hành chính năm 2023, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, đảm bảo công khai minh bạch, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, nâng cao trách nhiệm thực hiện cơ chế "Một cửa, một cửa liên thông", phối hợp với cơ quan chức năng lắp đặt và áp dụng ISO 9001-2015 trong giải quyết thủ tục hành chính, từng bước giảm thiểu chi phí thực hiện thủ tục hành chính, xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính và ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, lao động hợp đồng.

Chú trọng chính sách xã hội

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác xã hội đảm bảo an sinh xã hội cũng luôn được xã Liên Phương quan tâm. Tổ chức tặng quà cho các đối tượng chính sách nhận dịp Tết Nguyên đán cổ truyền năm 2023 của UBND Thành phố và Chủ tịch nước, huyện cho các đối tượng chính sách, người có công và người nghèo trên địa bàn xã với số tiền 300.800.000đ (Ba trăm triệu tám trăm nghìn đồng).

Phối hợp với Uỷ ban MTTQ xã tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ngoài nguồn ngân sách của Thành phố, UBND xã đã trích từ nguồn ngân sách của xã tặng quà cho các cụ cao tuổi 70, 75, 80, 85, 95 tuổi với số tiền là 79.500.000đ (Bảy mươi chín triệu năm trăm nghìn đồng). Bên cạnh đó, hỗ trợ cho 2 hộ người có công xây sửa nhà, 1 hộ người có công mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền là 35.000.000đ (Ba mươi lăm triệu đồng) trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã.

436-202312251053292.jpg
Ông Uông Văn Sáng, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Phương trao quà cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ trên địa bàn xã.

Đặc biệt trong dịp kỷ Thương binh - Liệt sĩ 27/7, xã Liên Phương đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, chăm lo gia đình chính sách, người có công. Sáng 27/7, Đảng ủy, HĐND-UBND, Uỷ ban MTTQ xã Liên Phương, các doanh nghiệp, cùng toàn thể nhân dân trong xã đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ của xã và trao quà cho các thương binh, người có công.

“Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân trên địa bàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh.

Cùng với đó, xã Liên Phương cũng có nhiều hoạt động nhằm tri ân, chăm lo cho thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách luôn là nội dung được xã Liên Phương đặc biệt quan tâm, qua đó thể hiện được tấm lòng, sự biết ơn của các cấp chính quyền và người dân tới gia đình người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên Phương, Thường Tín: Huy động xã hội hóa tri ân và chăm sóc Người có công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO