Liên quan đến vụ “Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam cấm cửa báo chí”: Công ty con của Quỹ đầu tư sẽ mua 27 xe buýt?

ĐẠI NHÂN 10/08/2015 17:01

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin “Liên quan đến vu: “Quảng Nam: Cần gỡ khó cho doanh nghiệp vận tải công cộng”: Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cấm cửa báo chí”. Theo đó sáng ngày 10-8, Sở GTVT đã chủ trì cuộc họp liên quan đến vấn đề trên nhưng lại cấm cửa báo chí.

Số phận 27 xe buýt và các hoạt động của xe buýt của Công ty GTVT vẫn chưa được định đoạt

Tuy nhiên sau cuộc họp, Đại Đoàn Kết cũng có được thông tin. Theo đó tại cuộc họp này các bên cũng chưa thống nhất quyết định về số phận 27 chiếc xe buýt mà Quỹ đầu tư đã rao bán cũng như số nợ quá hạn mà Công ty CP GTVT đã nợ Quỹ đầu tư.

Cụ thể các bên cùng thống nhất sẽ có cuộc họp trong thời gian tới. Còn tại cuộc họp này, Sở GTVT cho rằng, việc chuyển đổi chủ sở hữu và vấn đề liên quan đến tài chính thì Công ty CP GTVT và Quỹ đầu tư phát triển Quảng Nam cần bàn bạc đi đến thống nhất để giải quyết. Nhưng phải đảm bảo các tuyến xe buýt hoạt động thông suốt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Một cán bộ của UBND tỉnh tham gia cuộc họp này cũng cho Đại Đoàn Kết biết: “Theo cơ chế thị trường cũng như vấn đề vay vốn, anh vay thì anh phải trả, quá hạn không có phương án trả nợ thì họ có quyền phát mãi tài sản để trả nợ. Nhưng vấn đề chúng tôi quan tâm là làm sao để không ảnh hưởng đến công ăn, việc làm của người lao động và các tuyến xe buýt công cộng được tồn tại đảm bảo phục vụ người dân. Tôi khẳng định là giải quyết được”.

Sở GTVT Quảng Nam, nơi cấm báo chi tại cuộc họp liên quan
đến số phận 27 xe buýt và nợ nần của Cty CP GTVT Quảng Nam

Tuy nhiên cả ông Huỳnh Anh Dũng, Giám đốc Công ty CP GTVT và ông Ông Văn Dũng, Giám đốc XN vận tải xe khách đơn vị trực thuộc công ty đều cho rằng, nếu không sớm thông qua phương án trả nợ hay chuyển đổi chủ sở hữu thì đơn vị ngày càng thiệt hại. “Đơn cử như việc lần đầu Quỹ đầu tư thông báo bán đấu giá lần đầu 27 xe buýt nói trên để thu hồi vốn vay với giá 18,365 tỉ đồng vào ngày 27/7/2015. Việc bán đấu giá này không thực hiện được do không có đơn vị nào đăng ký mua thì tiếp tục Quỹ đầu tư đưa ra thông thông báo bán đấu giá lần 2 đối với 27 xe buýt trên với giá 17,487 tỉ đồng. Như vậy chỉ qua một lần rao bán thứ 2 này, tài sản công ty đã mất gần tỉ đồng. Chúng tôi chỉ mong được khoanh nợ, giản hạn trả nợ và đã đưa ra phương án cụ thể, thế nhưng chưa được chấp nhận” – ông Huỳnh Anh Dũng nói.

Thông tin riêng của Đại Đoàn Kết, tại cuộc họp nói trên, Quỹ đầu tư cho rằng, nếu đem rao bán đấu giá mà không ai mua 27 xe nói trên. Đơn vị trực thuộc Quỹ này sẽ mua và tiếp tục duy trì các tuyến xe buýt công cộng mà Công ty CP GTVT đã hoạt động xưa nay để bảo đảm các tuyến xe buýt công cộng và đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Nhưng câu chuyện trên vẫn chưa ngã ngủ mà các bên còn tiếp tục cuộc họp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên quan đến vụ “Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam cấm cửa báo chí”: Công ty con của Quỹ đầu tư sẽ mua 27 xe buýt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO