Mặt trận

Linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động

Tấn Thành - Chí Đại 06/07/2024 09:37

Chiều 5/7, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua Ủy ban MTTQ các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Mặt trận các tỉnh trong Cụm Thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung gồm: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban MTTQ các cấp trong Cụm thi đua và các tổ chức thành viên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng, thực hiện và hoàn thành tốt Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị trong tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh các cuộc vận động (CVĐ), phong trào thi đua.

Cụm thi đua đã tập trung công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ cấp xã, cấp huyện; chủ động, tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến nay, toàn Cụm thi đua có 100% đơn vị cấp xã (1.297/1.297 xã), 119/122 đơn vị cấp huyện (97,5%) tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp huyện; phát động thi đua tổ chức xây dựng 632 công trình, phần việc chào mừng Đại hội với tổng kinh phí trên 98 tỷ đồng. Đến nay Cụm thi đua vận động được trên 9,733 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 96 nhà với 3,930 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động trên 111,564 tỷ đồng, hỗ trợ làm mới, sửa chữa được 2.413 nhà Đại đoàn kết, trị giá trên 58,827 tỷ đồng; phối hợp tổ chức thăm và tặng hơn 885.470 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá trên 394,809 tỷ đồng và hỗ trợ khác trên 79,989 tỷ đồng…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Văn Tiến - Trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2024 Cụm thi đua các tỉnh Duyên Hải miền Trung và Tây Nguyên đã hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra. Hội nghị cũng đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, trao đổi những mô hình mới, cách làm hay nhằm nâng cao chất lượng công tác Mặt trận.

Về công tác Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, các tỉnh đã cơ bản làm tốt công tác tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy căn cứ Chỉ thị số 22, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029; ban hành các văn bản hướng dẫn về công tác tổ chức Đại hội; chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm Đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện, cấp xã; cho ý kiến về nội dung và nhân sự Đại hội của Ủy ban MTTQ cấp huyện...

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì tiếp tục được các tổ chức thành viên triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp điều kiện của từng địa phương. Mặt trận các tỉnh trong Cụm linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh được MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung cao, nhiều vấn đề cử tri quan tâm đã được đưa vào kế hoạch giám sát và phản biện xã hội của các tỉnh và triển khai hiệu quả đảm bảo chất lượng và tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động