Hãng phim hoạt hình Việt Nam - Sconnect vừa được cấp chứng nhận công nhận 2 kỷ lục là sở hữu số lượng bản quyền phim hoạt hình và phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng YouTube có nhiều tập nhất.
Sáng 9/1, chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết, bà Quyên Phạm - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam cho biết: Trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53 vừa diễn ra, Sconnect Việt Nam đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng Youtube có nhiều tập nhất".
"Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam đã xác lập 2 kỷ lục trong lĩnh vực phim hoạt hình"- bà Quyên Phạm nhấn mạnh.
Ứng dụng công nghệ đa dạng vào sản xuất hoạt hình như 2D, 3D, 2D Frame by Frame, Stopmotion hay Live-action, Sconnect hiện sở hữu tới 13 IP (tài sản sở hữu trí tuệ) hoạt hình, cùng với hệ thống sinh thái hơn 15.000 kênh và thu hút hàng tỉ người theo dõi thường xuyên mỗi tháng.
Với đặc thù sản xuất và kinh doanh các sản phẩm trên Internet, việc đăng ký bản quyền cho các tài nguyên sản xuất là hoạt động luôn được công ty chú trọng. Mỗi IP hoạt hình lại có nhiều thành phần khác nhau cần được bảo vệ bản quyền như thế giới quan, các khung cảnh trong phim hay thiết kế nhân vật. Vì vậy mà đối tượng cần đăng ký bản quyền của Sconnect rất đồ sộ và cần được tiến hành theo thứ tự ưu tiên.
Tính đến thời điểm hiện tại, IP hoạt hình nổi bật nhất của Sconnect là bộ nhân vật sói Wolfoo, nhân vật hoạt hình được yêu thích bởi hàng trăm triệu trẻ em trên khắp thế giới.
Cũng theo bà Quyên Phạm, bộ phim hoạt hình dài tập Wolfoo được Sconnect bắt đầu nghiên cứu từ 2014 và chính thức phát hành tới người xem toàn cầu từ giữa năm 2018.
Đến thời điểm hiện tại, Wolfoo đã sản xuất được 3.700 tập phim có độ dài từ 3-5 phút (bình quân mỗi tháng phát hành 25 tập mới), được dịch ra 17 thứ ngôn ngữ với tổng số lượng hơn 20.000 video. Wolfoo được phát hành trên đa nền tảng: Mạng xã hội (YouTube, TikTok, Facebook), truyền hình (SCTV, FPT Play, truyền hình Trung Quốc), phát hành trên NetFlix và hơn 40 nền tảng OTT/IPTV tại nhiều quốc gia.