Lionel Messi sẽ không tham dự World Cup 2026

Lê Trang (Theo ESPN) 14/06/2023 14:04

Ngày 14/6, Đội trưởng Đội tuyển Argentina Lionel Messi thông báo, anh không có kế hoạch tham dự World Cup 2026.

Lionel Messi đã dẫn dắt Đội tuyển Argentina vô địch ở Qatar năm ngoái trong lần thứ 5 tham dự World Cup. Mặc dù anh đã liên tục nhắc lại nhiều lần trong suốt giải đấu rằng, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh, nhưng huấn luyện viên Đội tuyển Argentina, đồng đội và người hâm mộ vẫn hy vọng anh có thể có mặt trong World Cup 2026, diễn ra ở Mỹ, Mexico và Canada.

Khi được hỏi về World Cup 2026, Messi nói với trang Titan Sports (Trung Quốc): “Tôi nghĩ là không. Qatar là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Tôi sẽ xem mọi thứ tiếp diễn thế nào, nhưng như tình hình hiện tại, tôi sẽ không tham dự kỳ World Cup tới”.

Hiện tại,Messi đang ở Bắc Kinh (Trung Quốc) chuẩn bị cho trận giao hữu với Australia vào tối 15/6 và với Indonesia 4 ngày sau đó.

Tuần trước, cựu siêu sao Barcelona công khai quyết định gia nhập đội bóng Inter Miami CF một khi hợp đồng của anh với Paris Saint-Germain hết hạn vào ngày 30/6.

Messi đóng vai trò quan trọng trong giải đấu ở Qatar. Messi ghi 7 bàn trong 7 trận đấu và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong mỗi vòng của cùng một kỳ World Cup kể từ khi vòng 16 đội được tạo ra từ năm 1986.

Anh ghi 2 bàn trong trận chung kết với Pháp, trận đấu kết thúc bằng loạt sút luân lưu đầy kịch tính, đưa Argentina lên ngôi vô địch World Cup lần thứ ba. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên hai lần giành giải Quả cầu vàng từ khi nó được giới thiệu năm 1982 (anh giành giải này lần đầu năm 2014).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lionel Messi sẽ không tham dự World Cup 2026

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO