Lộ danh tính nghi phạm đánh bom đẫm máu ở Istanbul

Duy Long 20/03/2016 21:33

Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu công tác xác nhận danh tính kẻ đánh bom tự cho nổ mình ở ngay trung tâm thành phố Istanbul khiến 4 người nước ngoài thiệt mạng, trong vụ việc đẫm máu gây chấn động quốc gia này.

Lộ danh tính nghi phạm đánh bom đẫm máu ở Istanbul

Nhân viên cứu hộ đưa các nạn nhân vào bệnh viện sau khi
vụ đánh bom đẫm máu xảy ra (Nguồn: AFP)

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hôm 19/3, khiến 3 người Israel cùng 1 người Iran thiệt mạng. Vụ tấn công xảy ra chỉ 6 ngày sau một vụ đánh bom tại một khu vực quảng trường đông đúc ở thủ đô Ankara, khiến 35 người thiệt mạng.

Giới truyền thông địa phương cho hay, tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang bị nghi là đứng đằng sau vụ tấn công mới đây nhằm vào Istiklal Caddesi, một tuyến đường đi bộ nằm ở trung tâm Istanbul.

Nghi phạm đánh bom được một số hãng truyền thông trong nước cho là Savas Yildiz, một công dân Thổ Nhĩ Kỳ 33 tuổi. Hãng tin Dogan cho hay, mẫu DNA của cha nghi phạm này đã được thu thập để xem có trùng khớp hay không.

Trong số 39 người bị thương trong vụ tấn công trên, có 24 người nước ngoài. Sáng hôm Chủ nhật vừa qua, 19 người vẫn đang được chữa trị trong bệnh viện, 8 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch, Bộ Y tế nước này cho hay.

Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu đến 6 đợt vụ đánh bom liên tiếp kể từ hồi tháng 7 năm ngoái, khiến hơn 200 người thiệt mạng. Vụ tấn công gần đây nhất ở Istanbul là bên ngoài một nhà thờ hồi tháng 1 vừa qua, mà mục tiêu là nhằm vào khách du lịch. Vụ việc đã khiến 12 du khách Đức thiệt mạng và được cho là có bàn tay của IS. IS cũng tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ tấn công tồi tệ nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 103 người thiệt mạng hồi tháng 10 năm ngoái.

Yildiz, tên của nghi phạm đánh bom trong vụ tấn công vừa qua ở Istanbul, cũng bị nghi là đã tham gia vào 2 vụ đánh bom khác nhằm vào các văn phòng của đảng Dân chủ Nhân dân hồi tháng 5-2015 ở các thành phố Adana và Mersin ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lộ danh tính nghi phạm đánh bom đẫm máu ở Istanbul

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO