Lộ diện nhân vật Tư mắm của 'Đất rừng phương Nam'

Hoàng Vân 28/09/2023 18:44

Trong poster và trailer mới nhất của “Đất rừng phương Nam” bản điện ảnh, dàn nhân vật trong phim đã tề tựu đông đủ, mảnh ghép cuối cùng xuất hiện là nhân vật Tư Mắm do Băng Di thủ vai.

Tư Mắm là một trong những nhân vật được phát triển ấn tượng trong “Đất rừng phương Nam”.

Có thể nói, Tư Mắm là một trong những nhân vật được phát triển ấn tượng trong “Đất rừng phương Nam”. Với vẻ ngoài xinh đẹp, đon đả, lẳng lơ, Tư Mắm luôn muốn quyến rũ ông Tiểu (Tiến Luật), tỏ ra rất thương quý, chăm sóc bé An (Hạo Khang) và bé Xinh (Bảo Ngọc) hết mực.

Diễn viên Băng Di là người sẽ đảm nhận vai diễn trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam". Theo nguyên tác, vợ chồng Tư Mắm làm nghề bán mắm dọc các con kênh rạch. Trong một lần cậu bé An vô tình phát hiện họ là Việt gian đã bị hai vợ chồng bắt lại nên An chạy trốn. Hai vợ chồng Tư Mắm đã đốt cháy quán của dì Tư (Tuyền Mập) rồi bỏ đi.

Sau này, vợ Tư Mắm đã chỉ điểm cho lính bắn chết Võ Tòng (Mai Tài Phến) và chính người phụ nữ này cũng nhận về cái kết thảm.

Băng Di chia sẻ vai diễn lần này là một thử thách không nhỏ với cô.

Từng không ít lần đảm nhận vai phản diện trên màn ảnh, Băng Di chia sẻ vai diễn lần này là một thử thách không nhỏ với cô. Cô luôn trăn trở làm sao thể hiện vai phản diện khác với những lần trước đó.

Với nhân vật Tư Mắm này, trước đó, diễn viên Cát Phượng đã thể hiện rất thành công trong bản truyền hình “Đất phương Nam”. Cho nên vai diễn gây rất nhiều áp lực cho Băng Di trong bản điện ảnh. Băng Di cho hay, để hoá thân thành Tư Mắm, cô phải học thêm diễn xuất để có những thể hiện khác với những vai từng tham gia trước đó.

Nữ diễn viên sinh năm 1990 hài hước đùa rằng, có lần cô bị Trấn Thành "mắng" trên phim trường: "Ra tới phim trường anh vẫn chửi. Nhưng mà nhờ cái đó, tôi thấy là mình phải chịu nghe chửi chút xíu để mình có thể khai thác lối diễn xuất mới. Vai diễn Mắm lần này, mọi người sẽ thấy cách diễn vai phản diện khác hẳn của Băng Di".

Khán giả đánh giá việc Băng Di vào vai Tư Mắm là hoàn toàn phù hợp, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị cho người xem. Vì Băng Di từng ghi dấu ấn khi tham gia nhiều phim truyền hình nổi tiếng. Việc xây dựng hình tượng phản diện trên màn ảnh giúp cô được nhiều khán giả gọi với danh xưng “ác nữ màn ảnh Việt”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, từ 5 năm trước ekip của anh đã nắm bản quyền chuyển thể phim nhưng lúc đó bản thân anh và ekip chưa đủ tự tin về kinh phí và kĩ thuật để tiến hành sản xuất. Chỉ cho đến hiện tại, khi nền điện ảnh nước nhà phát triển, anh mới tin rằng mình có thể thực hiện một “Đất rừng phương Nam” đúng với tinh thần của tiểu thuyết. Do đó, tựa phim của bản điện ảnh được đưa về tựa gốc với tham vọng có thể làm được những gì bản truyền hình đã từng tiếc nuối bỏ lỡ.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói, với anh “Đất rừng phương Nam” là một phép thử để mở ra các phim cùng thể loại, chẳng hạn như “Chiếc lược ngà” – chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của ba anh, cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Dự kiến ra mắt ngày 20/10 “Đất rừng phương Nam” hứa hẹn sẽ bùng nổ các rạp chiếu phim. Bối cảnh phim trải dài nhiều tỉnh như An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh có thể sẽ mang bức tranh thiên nhiên miền Tây đến gần với người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lộ diện nhân vật Tư mắm của 'Đất rừng phương Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO