Loạt biệt thự, shophouse vắng người ở giữa lòng TP Hoà Bình

THÀNH DÂN - HOÀNG SA 08/09/2023 11:47

Loạt căn biệt thự liền kề, shophouse tại khu đất vàng TP Hoà Bình đang trở nên vắng vẻ, đìu hiu, cỏ mục um tùm do không có người ở.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết sáng 7/9, hàng chục căn shophouse nằm ngay mặt đường đường Đại lộ Thịnh Lang (phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình) đều đóng cửa im lìm, có một số căn hiện đang tập kết vật liệu để xây dựng nội thất, nhiều căn treo biển cho thuê mặt bằng.
Anh Phương, chủ một căn shophouse tại đây cho biết, mỗi căn shophouse đều có 3 tầng, 1 tum, diện tích mỗi sàn là 166m2, giá cho thuê trung bình là 25 triệu đồng/tháng. Người có nhu cầu thuê sẽ phải tự xây dựng, hoàn thiện nội thất, chủ nhà chỉ cho thuê phần thô.
Cả dãy phố mới chỉ có 1 cửa hàng hoàn thiện, đi vào hoạt động, không khí ảm đạm, đìu hiu.
Theo tìm hiểu, đây là dự án City Land Center Hoà Bình do Công ty Cổ phần HB Grand Land làm chủ đầu tư với thiết kế xây dựng là 53 căn shophouse.
Một số căn shophouse đang hoàn thiện phần thô bên trong.
Do chưa có người thuê nên khung cảnh trở nên vắng vẻ, đa số các căn shophouse tại đây đều đóng kín.
Tương tự, tại khu biệt thự liền kề nằm ở mặt đường Trương Hán Siêu (phường Thịnh Lang, TP Hoà Bình) cũng chung cảnh ngộ vắng bóng người ở, cửa đóng kín mít, ít người lại qua.
Tuyến đường dẫn vào bên trong khu biệt thự đang được chăng dây, không cho xe cộ đi vào.
Tiếp tục, ghi nhận của PV tại khu biệt thự, shophouse (đối diện quảng trường Hoà Bình) thuộc phường Dân Chủ, TP Hoà Bình cũng vô cùng ảm đạm, đa phần các căn hộ đều đóng cửa.
Chủ một căn shophouse tại đây chia sẻ: "Gia đình em ở Hà Nội, được chủ đầu tư bàn giao nhà từ đầu năm 2022, nhưng chỉ bàn giao phần thô. Mỗi căn shophouse ở đây đều có 3 tầng, 1 tum, diện tích mỗi sàn là 106m2, giá cho thuê trung bình chỉ ở mức 12 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do khu vực quảng trường còn ít dân cư sinh sống nên không có mấy người đến thuê mặt bằng kinh doanh, dù đã quảng cáo, rao cho thuê nhiều lần.
Do không có người ở nên nhiều căn biệt thự tại đây cỏ mục um tùm.
Chị Bùi Thị Lan, một môi giới bất động sản lâu năm tại khu vực này thông tin, các căn hộ ở đây được hoàn thành từ đầu năm 2022, mỗi căn có giá từ 6 - 8 tỷ đồng tùy theo vị trí mặt tiền, hướng nhà. Đa phần, các căn hộ này thuộc sở hữu của người nơi khác, nhiều nhất là dân Hà Nội, do vậy rất ít người chuyển đến đây sinh sống, chủ yếu là để cho thuê mặt bằng kinh doanh. Tuy nhiên, cũng chẳng có mấy người tới đây thuê mặt bằng cả.
Được biết, đây là dự án Trung tâm thương mại TSG Hòa Bình Centre do Công ty Cổ phần Bất động sản Sài Đồng làm chủ đầu tư với quy mô gồm 142 lô liền kề shophouse.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt biệt thự, shophouse vắng người ở giữa lòng TP Hoà Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO