Loạt cảnh hành động ấn tượng của Tom Cruise trong 'Nhiệm vụ bất khả thi 7'

Thảo Vy 11/07/2023 09:56

Gần hai thập kỷ đảm nhận vai diễn đặc vụ IMF Ethan Hunt trong “Nhiệm vụ bất khả thi 7” , Tom Cruise góp phần đưa loạt phim lên tầm cao mới bằng những câu chuyện hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mạo hiểm.

Cách hành động của Tom Cruise trong 'Nhiệm vụ bất khả thi 7' gây ấn tượng với khán giả.

Kể từ khi ra mắt màn ảnh rộng vào năm 1996, “Mission: Impossible” (Tựa: Nhiệm vụ bất khả thi) đã trải qua nhiều thay đổi trong khi vẫn giữ nguyên các yếu tố chính là sự góp mặt của Tom Cruise và lời hứa về các pha hành động gay cấn.

Phần thứ bảy trong loạt phim một lần nữa đưa nam tài tử Tom Cruise trở lại với vai diễn đặc vụ IMF Ethan Hunt, chuẩn bị cho lần đối mặt với những thách thức lớn hơn bao giờ hết. Với 6 phần phim được thực hiện trong suốt 27 năm qua, Ethan Hunt đã trở thành một trong số những nhân vật mang tính biểu tượng nhất mà Tom Cruise góp công tạo nên. Và trong “Nhiệm vụ bất khả thi 7”, đặc vụ ưu tú này một lần nữa phải đối mặt với những thách thức lớn.

Những cảnh hành động nặng đô không làm khó được Tom Cruise dù tài tử đã ở độ tuổi ngoài 60.

"Nhiệm vụ bất khả thi 7" cài cắm những yếu tố cũ - mới đan xen trong một cốt truyện kịch tính. Hỗ trợ Ethan Hunt trong cuộc chiến chống lại cái ác và giới quan chức suy đồi chính là một đội ngũ nòng cốt mà anh đã tập hợp được xuyên suốt loạt phim.

Lấy bối cảnh một thời gian sau các sự kiện của “Mission: Impossible - Fallout”, bộ phim theo chân Tom Cruise và nhóm của anh thực hiện nhiệm vụ giải cứu thế giới khỏi một sản phẩm trí tuệ nhân tạo có tri giác. AI hay còn gọi là "thực thể" có khả năng khơi mào cho chiến tranh thế giới tiếp theo. Sau một tai nạn bí ẩn, một cuộc chạy đua vũ trang quốc tế bí mật đã bắt đầu với nhiều cường quốc thế giới bao gồm cả Hoa Kỳ - tranh giành quyền sở hữu "thực thể" với hy vọng định hình tương lai có lợi cho họ.

Loạt cảnh hành động góp phần đưa loạt phim lên một tầm cao mới.

Lần này, Tom Curise đem đến một cuộc đua về tốc độ, sự gan dạ và kỹ năng đỉnh cao mới. Điển hình là màn phi mô tô từ vách núi dựng đứng và nhảy dù xuống tàu hỏa cùng pha lao xe xuống sườn núi. Nhịp độ của phim gấp gáp trong các cảnh đua xe, truy đuổi, chiến đấu trên tàu, thậm chí cả bước chạy của Tom Cruise. Một diễn viên hơn 60 tuổi sải bước chạy thục mạng, chiến đấu, lăn xả, thực hiện những pha hành động nguy hiểm mà ngay cả đàn em ở tuổi đôi mươi cũng phải ngả mũ thán phục.

Hành trình với "Nhiệm vụ bất khả thi" của Tom Cruise cũng là hành trình mà nam siêu sao hành động tự mình trải nghiệm những pha mạo hiểm “nặng đô” không cần diễn viên đóng thế như: đối diện với cú chơi dao chỉ cách tròng mắt vài phân trong phần 2; lao mình vào giữa cú nổ trong phần 3; phi thân qua cửa sổ tòa nhà cao nhất thế giới trong phần 4; đu máy bay ở độ cao 1.500 mét trong phần 5; nhảy khỏi máy bay ở độ cao trên 7.000 mét, đồng thời gãy hai xương mắt cá nhân khi lao qua hai tòa nhà trong phần 6.

Với "Nhiệm vụ bất khả thi 7", anh đã bổ sung thêm vào bảng thành tích đáng nể kể trên bằng kỷ lục 8 lần lao mô-tô xuống vực sâu và 500 cú nhảy dù mạo hiểm. Đáng kinh ngạc hơn hết, tất cả được thực hiện khi Tom Cruise vừa bước sang tuổi 60.

Đối với Tom Cruise, nam tài tử mong muốn dành tặng cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn đơn giản là một phần công việc mà anh đang làm. “Đóng cảnh mạo hiểm là công việc mà tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình. Tôi là một diễn viên phim hành động, tôi thể hiện nhân vật của mình qua các cảnh phim. Đó là cách tôi kể câu chuyện của mình”, nam diễn viên chia sẻ.

Nhân vật, diễn xuất trong “Nhiệm vụ bất khả thi 7” được giới chuyên môn đánh giá cao.

Đạo diễn Christopher McQuarrie và ekip không tốn nhiều thời giờ kể lể mà đi thẳng vào phần hành động vốn là điểm mà thương hiệu Mission: Impossible càng làm càng tốt.

Mảng hành động trong "Nhiệm vụ bất khả thi 7" được dàn dựng vô cùng khéo léo. Bộ phim có những góc quay ngoạn mục và mới mẻ như cảnh chiến đấu trong một hẻm nhỏ hẹp, hay ý tưởng rượt đuổi xe trong khi phải lái bằng một tay, cho đến phần biên đạo chiến đấu mượt mà dù là cận chiến tay không hay đấu vũ khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt cảnh hành động ấn tượng của Tom Cruise trong 'Nhiệm vụ bất khả thi 7'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO