Lời chia sẻ đầy xúc động của nữ tân binh tham gia nhập ngũ tại Đắk Lắk

Văn Dũng 27/02/2021 13:52

Mặc dù đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, thế nhưng một cô gái tại Đắk Lắk vẫn tự nguyện lên đường nhập ngũ. Bởi, nữ tân bình này đã ấp ủ ước mơ được đứng trong quân ngũ với hi vong có thể góp một chút sức lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 27/2, hòa chung không khí ngày lễ tòng quân 2021 của cả nước, hàng ngàn thanh niên tại tỉnh Đắk Lắk đã tập trung tại các điểm giao nhận quân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo ghi nhận tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), lễ giao nhận quân năm nay có 346 thanh niên ở địa bàn thành phố lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, Công an nhân dân (trong đó có 301 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 45 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, các đơn vị giao, nhận quân cũng tổ chức buổi lễ nhanh gọn và vận động hạn chế thấp nhất số lượng người thân đưa, tiễn để đảm bảo phòng dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, trước khi lên đường nhập ngũ các tân binh tại tỉnh Đắk Lắk được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng như đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Bùi Văn Cường hỏi thăm và động viên các tân binh.

Năm nay tỉnh Đắk Lắk có duy nhất một tân binh nữ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự là Võ Thị Thu Ngà (23 tuổi, trú phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Võ Thị Thu Ngà là nữ tân binh duy nhất lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đắk Lắk.

Thu Ngà chia sẻ: “Em luôn trân trọng những gì mà người lính đã và đang làm để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân nên bản thân đã ấp ủ ước mơ được đứng trong quân ngũ nên sẵn sàng tình nguyện tham gia nhập ngũ với hi vong có thể góp một chút công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh nữ duy nhất này còn cho biết thêm, hiện tại đã tốt nghiệp đại học và đi làm kế toán ở một đơn vị nhưng vẫn quyết định làm đơn tự nguyện nhập ngũ để thực hiện ước mơ của mình. Dù biết chặng đường phía sẽ còn nhiều gian nan, thử thách nên có đôi chút lo lắng nhưng Ngà cũng chuẩn bị tâm lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với Ngà nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc không chỉ của riêng nam giới mà là của tất cả mọi người.

Được biết, năm 2021, tỉnh Đắk Lắk đã tuyển chọn và gọi 2.842 công dân lên đường nhập ngũ ( gồm 2.501 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 341 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân). Trong đó, có 159 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; 6 cán bộ công chức, viên chức nhà nước và 3 đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời chia sẻ đầy xúc động của nữ tân binh tham gia nhập ngũ tại Đắk Lắk