Lời chúc đầu Xuân của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

PV (ghi) 07/02/2017 10:44

“Không có cái xấu, cái ác nào bị bỏ qua, không bị phê phán, lên án; nhưng cũng không để cái tốt, việc tốt nào bị quên lãng”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chia sẻ đầu Xuân với các nhà báo.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Sáng 7/2, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí tại Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông…

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có những chia sẻ chân thành với báo chí. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Nhân dịp đầu xuân Kỷ Dậu, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xin gửi đến các đồng chí Lãnh đạo, các nhà báo cao tuổi, chúc các nhà báo và gia đình một năm mới với những gì tốt đẹp nhất, một năm mới thật an lành và hạnh phúc.

Năm qua trong làng báo có nhiều niềm vui và có không ít nỗi buồn. Chúng ta mang niềm vui sang năm mới và để lại nỗi buồn cho năm cũ. Phía trước là cuộc sống đang thôi thúc, chúng ta có nhiều việc phải làm và chúng ta chắc chắn sẽ làm tốt hơn những gì đã làm trong năm cũ”.

Theo Bộ trưởng, sứ mệnh của người làm báo không chỉ là đem đến cho người dân những thông tin chân thực mà còn phải nâng niu người tốt và lên án cái xấu.

“Những “người tốt” thường ít nói về mình. Trong số đó, trước hết phải kể đến, họ là những nhân tài nhưng không bon chen để rút ngắn con đường tiến thân. Họ là những người trung thực bảo vệ lẽ phải bất chấp sự nguy hiểm cho bản thân. Họ là những người kiên cường nhưng thầm lặng chịu nhiều thiệt thòi cho bản thân để giữ gìn biên cương, giữ gìn biển trời của Tổ quốc. Họ là những người lương thiện sẵn sàng nhường áo, xẻ cơm cho người khác, sẵn sàng dành thuận lợi cho bạn và nhận khó khăn về mình… Không ai “quảng cáo”, không ai “PR” cho họ, họ cũng ít có khả năng tự vệ trước những rủi ro mà những “cái xấu, kẻ xấu” mang tới. Bởi vậy, các nhà báo cần đến với họ để nói về họ cho xã hội biết mà nâng niu, giúp Đảng và Nhà nước biết tài năng của họ mà trọng dụng. Lên án những cái xấu, những kẻ xấu cũng là để bảo vệ những người tốt, việc tốt. Nếu không có báo chí thì đã và sẽ có biết bao nhiêu những nhân tài bị lu lấp, sẽ có biết bao nhiêu những người tốt bị che lấp.

Bác Hồ thường nhắc nhở báo chí viết về “người tốt việc tốt” là theo ý nghĩa đó. Đó không chỉ là tinh thần của báo chí cách mạng mà cũng là tinh thần căn bản của báo chí hiện đại trên thế giới. Người tốt, việc tốt có rất nhiều trong đất nước ta, nhưng đáng tiếc là xuất hiện quá ít trên báo chí”.

Vì lẽ đó, lời chúc đầu năm của Bộ trưởng gửi đến các nhà báo năm nay: “Mong rằng sẽ có nhiều người tốt, nhiều việc tốt xuất hiện trên các trang báo. Không có cái xấu, cái ác nào bị bỏ qua, không bị phê phán, lên án; nhưng cũng không để cái tốt, việc tốt nào bị quên lãng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời chúc đầu Xuân của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO