Xã hội

Lời kể của người tìm thấy cháu bé sau 3 ngày mất tích ở Nghệ An

Bắc Vũ 02/12/2023 17:28

Chị Thuỷ cùng 2 người cô của cháu An đang tìm kiếm thì nghe tiếng trẻ con khóc, càng tiến lại gần, tiếng khóc càng to hơn.

Chiều ngày 2/12, rất đông người là người thân, hàng xóm có mặt tại nhà anh Đoàn Văn Lực (32 tuổi) trú khối 12, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) để chúc mừng, thăm hỏi gia đình và cháu Đoàn Phúc An (2 tuổi, con anh Lực) trở về bình an sau 3 ngày mất tích.

W_111.jpg
Sau 3 ngày mất tích, cháu bé 2 tuổi tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai được tìm thấy cách nhà tầm 300m. Ảnh: NDCC

Sau khi được tìm thấy, cháu An đang được chăm sóc và theo dõi tại Trạm Y tế phường Quỳnh Xuân. Bố mẹ bé An cùng những người phát hiện ra cháu đang chăm sóc bé ở trạm. Bé trở về trong tình trạng tỉnh táo, không mặc quần, cơ thể có xây xước nhẹ.

Là người đầu tiên nghe tiếng khóc và phát hiện ra cháu An, chị Nguyễn Thị Thủy (43 tuổi, bà họ của bé An) kể lại, suốt 3 ngày nỗ lực tìm kiếm khắp nơi không có tin tức của cháu, gia đình vẫn không thôi hy vọng.

40595830066475772918642166109548.jpg
Cơ quan Công an đang lấy thông tin về vụ việc tại hiện trường phát hiện cháu bé. Ảnh: Công an thị xã Hoàng Mai.

Sáng ngày 2/12, tôi cùng 2 người cô ruột của bé An lại đi dọc ngọn đồi gần nhà để rà soát lần nữa và thật hạnh phúc khi phát hiện thấy cháu.

Chị Thuỷ cho biết, khoảng 8h chị cùng 2 chị gái của Lực (bố cháu An) đi quanh ngọn đồi (vị trí đã tìm nhiều lần) gần nhà để tìm lại lần nữa. Đang đi, tôi nghe tiếng khóc nhỏ của trẻ con.

“Lúc này, tôi nói 2 người cô đi chậm lại để tìm khu vực phát ra tiếng khóc. Vừa tiến lại gần, chúng tôi vừa gọi "Gấu ơi, Gấu ơi" (tên gọi ở nhà của bé An) thì tiếng trẻ khóc to hơn và có tiếng gọi "mẹ Huyền, mẹ Huyền!”, chị Thuỷ kể lại.

Chúng tôi chạy lại thì phát hiện bé dưới một rãnh sâu khoảng gần 3m, không có nước. Tôi vui mừng nhảy xuống bồng cháu nhưng không thể lên được. Phải nhờ 2 người ở trên nắm tay kéo, 2 bà cháu tôi mới lên được.

Cũng theo chị Thủy, hiện trường phát hiện cháu bé cách nhà khoảng 200 m, cách đường lớn 100 m, cây cối rậm. Khu vực này trước đó gia đình, cơ quan chức năng đã tìm đi tìm lại nhưng không thấy cháu.

“Thời điểm được tìm thấy, cháu An khá tỉnh táo nhưng hơi hoảng loạn, khóc. Chúng tôi điện về thông báo cho gia đình rồi đưa cháu về nhà, ủ ấm, cho uống sữa và trình báo với cơ quan chức năng", chị Thủy cho biết thêm.

Hiện, Công an thị xã Hoàng Mai đã làm việc, lấy lời khai của một số người; đồng thời đang tiếp tục củng cố thông tin, mở rộng điều tra về sự việc cháu Phúc An mất tích.

Trước đó, chiều ngày 29/11, cháu Đoàn Phúc An theo anh trai ra cổng đổ rác và sau đó mất tích suốt 3 ngày. Đến sáng nay 2/12, cháu Phúc An bất ngờ được tìm thấy ở cách nhà không xa trong tình trạng khỏe mạnh, an toàn.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời kể của người tìm thấy cháu bé sau 3 ngày mất tích ở Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO