Lời kể của thuyền trưởng tàu cá bị tông khiến 3 ngư dân tử vong

Tấn Thành - Chí Đại 06/06/2022 15:09

Trưa 6/6, 8 ngư dân trên tàu cá QNg 91426 TS gặp nạn trên biển đã được Đồn Biên phòng Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đưa vào bờ, trong đó có 3 ngư dân tử vong. Dù chưa hết bàng hoàng nhưng thuyền trưởng đã kể lại câu chuyện kinh hoàng này.

Ngư dân Trần Văn Công (47 tuổi), là thuyền trưởng tàu cá QNg 91426 TS, ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, nét mặt vẫn còn bàng hoàng, ông kể lại, tàu cá QNg 91426 TS bị tông chìm trong lúc các thuyền viên trên tàu đang nằm ngủ, chỉ còn ông thức ở cabin để kiểm tra máy.

Thuyền trưởng Trần Văn Công kể lại sự việc tàu bị tông chìm.

“Tôi bất ngờ nghe một tiếng động rất lớn, rồi con tàu của tôi bị nước tràn vào nhanh chóng nghiêng một bên. Tôi chỉ kịp la lớn để báo thức anh, em trên tàu dậy để nhảy xuống biển thoát thân. Thế rồi tôi cùng 4 ngư dân khác kịp thoát ra ngoài được. Thời điểm này, con tàu tôi thả trôi trên biển và có đèn nháy để báo hiệu cho các tàu thuyền hoạt động gần đó biết để tránh”, ngư dân Công nói.

Theo ngư dân Công, sau khi thoát ra ngoài, ông chưa kịp bình tĩnh để hiểu vì sao tàu cá bị tông, ai tông tàu mình? Thì ông đau đớn, choáng váng khi phát hiện ông Võ Đình Nam (59 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (54 tuổi), cả hai cùng trú tỉnh Quảng Ngãi là những bạn tàu thân thiết đã tử nạn. Để bạn tàu không trôi xa ra biển, thuyền trưởng Công đã dùng tay giữ thi thể lại.

Các thuyền viên trên tàu cá QNg 91426 TS bàng hoàng nói về vụ tàu bị tông chìm.

“Lúc này tôi chưa biết số phận của thuyền viên khác nhưng thật sự đã quá kinh hoàng, tôi chẳng thù oán gì ai, không biết ai tông mình rồi chẳng cứu để những cái chết như thế này xảy ra, đau đớn, kinh hoàng quá”, ông Công nói.

Ngư dân Đinh Thành Trinh (58 tuổi) là thuyền viên trên tàu cá QNg 91426 TS cho biết, rạng sáng 6/6, khi ông và các thuyền viên trên tàu đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh, sau đó con tàu lật úp trôi lập lờ trên biển.

Lực lượng chức năng nỗ lực cứu ngư dân trên tàu cá QNg 91426 TS gặp nạn trên biển.

“Thời điểm đó, tàu cá đang thả trôi để ngủ. Tôi chỉ kịp nghe tiếng va chạm rất mạnh, con tàu nhanh chóng lật úp xuống. Tôi cố gắng bơi ra ngoài và bị uống nước biển rất nhiều. Sau khi nổi lên mặt biển, tôi ôm được can nhựa rồi lênh đênh giữa biển. Còn các anh tử vong chắc chắn do con tàu tông trực diện vào chỗ các anh đang nghỉ”, ngư dân Trinh nhớ lại.

Theo ngư dân Trinh, sau vài giờ trôi nổi trên biển, đến 6h sáng cùng ngày thì ông cùng 4 ngư dân khác đã được các tàu đánh bắt cá trên biển và Đồn Biên phòng Cửa Đại đưa cano ra cứu vớt và đưa tất cả ngư dân vào bờ an toàn.

Ba thi thể ngư dân trên tàu cá QNg 91426 TS được đưa vào bờ.

Về sự việc này, Trung tá Nguyễn Hoang, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Đại, thuộc BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng đã cứu vớt đưa 8 ngư dân trên tàu cá QNg 91426 TS vào bờ, trong đó có 3 ngư dân tử vong. Hiện tại đơn vị đang làm các thủ tục để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê lo hậu sự. BĐBP tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng đang khẩn trương truy tìm tàu va chạm với tàu cá này để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn này.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết: “Ngay sau khi nhận được sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh và BĐBP tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, động viên các gia đình nạn nhân”.

Lãnh đạo tỉnh đến thăm động viên tinh thần ngư dân gặp nạn.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Nam: Hai tàu va chạm trên biển, khiến 2 ngư dân tử vong”, phản ánh vụ việc, lúc 3h30 cùng ngày xảy ra vụ va chạm trên biển giữa tàu cá QNg 91426 do ông Trần Văn Công làm thuyền trưởng với một tàu không rõ số hiệu tại vị trí 15,47 độ vĩ bắc - 108,32 độ kinh đông, cách bờ biển xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam khoảng 7 hải lý về hướng Đông.

Hậu quả tàu của ông Công bị chìm trên biển, 8 ngư dân trên tàu rơi xuống biển. Sau đó lực lượng biên phòng cùng tàu cá của ngư dân hoạt động ở khu vực này đã vớt được 8 ngư dân, trong đó có 3 người tử vong gồm: Võ Đình Nam (59 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (54 tuổi) và Trần Gương (61 tuổi), cả 3 cùng trú tỉnh Quảng Ngãi và 5 người đưa vào bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời kể của thuyền trưởng tàu cá bị tông khiến 3 ngư dân tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO