Giáo dục

Lời nhắn nhủ tâm huyết của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho tân cử nhân

Hoàng Chiến 11/07/2024 12:50

Tại buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã có những lời nhắn nhủ đầy tâm huyết dành cho các tân cử nhân.

Sáng 11/7, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2024 cho hơn 1.000 sinh viên.

Kết nối, sẻ chia sẽ đem đến thành công

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho biết, Lễ tốt nghiệp năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi Học viện thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội được sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia.

Lễ tốt nghiệp hôm nay là một trong những kết quả cụ thể về thực hiện nhiệm vụ của Học viện Hành chính Quốc gia sau sáp nhập.

3.jpg
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại buổi lễ.

Đối với các tân cử nhân, trải qua thời gian học tập, nỗ lực rèn luyện, vượt qua nhiều khó khăn với quyết tâm trau dồi, khám phá những đỉnh cao tri thức, học vị cử nhân mà các sinh viên nhận được hôm nay là một dấu mốc quan trọng, là một trong những khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm thú vị và cũng không ít chông gai đang chờ đợi ở phía trước.

“Thầy mong các em bước đi với niềm tự hào đã được nhận bằng cử nhân của Học viện Hành chính Quốc gia - Trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về quản lý nhà nước, chính sách công, quản lý công, nơi đã tạo ra nhiều thế hệ học viên, sinh viên thành đạt, nhiều người trong số đó đã giữ những vị trí quan trọng của Đảng, Nhà nước từ trung ương đến địa phương ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Tấm bằng cử nhân của Học viện Hành chính Quốc gia không chỉ là mục tiêu đích mà các em đã đạt. Đó cũng là niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của quê hương và của Học viện”, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia nhắn nhủ.

2.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 tại Học viện Hành chính Quốc gia.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh, sự gắn kết của các cựu sinh viên là một giá trị, sự sẻ chia giữa các cựu sinh viên là truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia. Kết nối, sẻ chia sẽ đem đến thành công.

Giám đốc Học viện mong muốn các cử nhân mới sẽ ý thức về trách nhiệm trao truyền của mình với các thế hệ sinh viên đi sau như những gì các em nhận được từ các lớp sinh viên đi trước. Cho đi là nhận được - sự sẻ chia và sự cho đi nhiều hơn cũng sẽ được nhận nhiều hơn.

Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cũng bày tỏ sự tin tưởng, thế hệ cử nhân mới sẽ thể hiện nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ, biết dấn thân và cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập, tự do, hạnh phúc và phồn vinh của nước nhà.

1(1).jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 tại Học viện Hành chính Quốc gia.

Không có điểm kết thúc cho việc học

Giám đốc Học viện cho rằng, trong đại dương tri thức ngày nay, những kiến thức được học tập tại Học viện mới là những kiến thức nền tảng, những kiến thức cơ bản về ngành và chuyên ngành.

6-3.jpg
Trao thưởng cho các sinh viên thủ khoa tốt nghiệp các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy.

“Những gì các em được học, được trải nghiệm mới chỉ là nền móng cho một ngôi nhà mơ ước đẹp đẽ trong tương lai. Vì vậy, thầy tin rằng các em sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu để tiếp tục hoàn thiện ngôi nhà ấy…

Trở thành những cử nhân, các em bước sang một trang mới với việc sống tiếp một cuộc đời tự lập nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học.

Sự nỗ lực, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, đạo đức, tự tin và trung thực, năng động và sáng tạo; bản lĩnh và khiêm cung làm cho trí tuệ nảy nở, vận dụng sáng tạo và năng động những tri thức để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công việc, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước cũng chính là nhiệm vụ của tân cử nhân Học viện Hành chính Quốc gia”, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến chia sẻ.

Tại Lễ bế giảng, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành trung ương, địa phương đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ Học viện ngày một phát triển.

Xúc động chia sẻ tại lễ trao bằng tốt nghiệp, cử nhân Phạm Thị Vân Nam, thủ khoa tốt nghiệp ngành Văn hoá học cho biết, được học tập, nghiên cứu và rèn luyện tại Học viện Hành chính Quốc gia là niềm tự hào của nhiều thế hệ sinh viên.

Với những hành trang kiến thức và kinh nghiệm được tích luỹ tại Học viện, thế hệ những cử nhân mới sẽ tự tin vững bước, sẵn sàng đối mặt với chông gai, thử thách để thực hiện ước mơ, tạo nên một tương lai tươi sáng…

4.jpg
Cử nhân Phạm Thị Vân Nam, thủ khoa tốt nghiệp ngành Văn hoá học phát biểu tại buổi lễ.

Thông tin từ Học viện Hành chính Quốc gia, khóa đào tạo Đại học hình thức chính quy trúng tuyển năm 2020 của Học viện diễn ra trong bối cảnh cả nước tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

5.jpg

Học viện đã có nhiều thay đổi trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, công tác quản lý đào tạo từng bước được đổi mới theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm; phương pháp giảng dạy được đổi mới theo định hướng phát triển năng lực của người học; nhiều ngành và chuyên ngành học mới được đưa vào đào tạo đã mở ra những cơ hội phát triển mới cho Học viện.

Quá trình tổ chức đào tạo đại học luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị trong toàn Học viện.

Đội ngũ giảng viên và cố vấn học tập phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy tư vấn, hướng dẫn và trợ giúp sinh viên học tập, rèn luyện.

Đa số các sinh viên các lớp Đại học chính quy trúng tuyển năm 2020 luôn nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành khóa học theo đúng kế hoạch, tiến độ.

Được tuyển sinh vào tổ chức đào tạo trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có không ít khó khăn trong việc tổ chức đào tạo và học tập của sinh viên.

Học viện đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, triển khai đào tạo trực tuyến cho các lớp đại học phù hợp với tình hình thực tiễn. Việc học trực tuyến trong một thời gian khá dài (2 năm học) đã tác động không nhỏ tới tư tưởng, tâm lý và chất lượng học tập của sinh viên toàn Học viện nói chung và sinh viên các lớp Đại học chính quy trúng tuyển năm 2020 nói riêng.

Song, với sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, cả thầy và trò, các lớp Đại học trúng tuyển năm 2020 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tại buổi lễ, Học viện Hành chính Quốc gia đã công nhận tốt nghiệp trình độ đại học chính quy đợt 1 và đợt 2 năm 2024 cho 1.130 sinh viên, học tại trụ sở Hà Nội. Trong đó có 3 sinh viên xếp hạng Xuất sắc, 105 sinh viên xếp hạng Giỏi, 970 sinh viên xếp hạng Khá,…

Khóa đào tạo trình độ Đại học hình thức chính quy trúng tuyển năm 2020 của Học viện hành chính Quốc gia được tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ. Có 2.144 sinh viên trúng tuyển và nhập học với 10 ngành, 7 chuyên ngành đào tạo, được tổ chức thành 33 lớp học.

Tổng số sinh viên theo học đến cuối khóa là 1.882 sinh viên, trong đó có 4 sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp sớm so với kế hoạch đào tạo, 968 sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời nhắn nhủ tâm huyết của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho tân cử nhân