Lời tri ân từ hành động chia sẻ giọt máu cứu người

31/07/2023 11:14

Như những lời tri ân trong tháng 7, thế hệ trẻ cũng không ngần ngại chia sẻ những giọt máu nghĩa tình vì người bệnh.

Ngày 29/7, Chương trình “Giọt hồng tri ân” năm 2023 - chuỗi ngày hội hiến máu cuối cùng của Hành trình Đỏ lần thứ XI đã diễn ra sôi động tại trường Đại học Thuỷ lợi, Hà Nội, thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ, sinh viên và người dân.

Lần đầu tiên đi hiến máu với mong muốn chọn một dịp thật sự ý nghĩa, chị Đỗ Thị Đoài Trinh (Hà Đông, Hà Nội) đã thu xếp công việc tới chương trình “Giọt hồng tri ân” để thực hiện tâm nguyện của mình, trao tặng những giọt máu quý giá.

Ban tổ chức, các tình nguyện viên cùng hô vang khẩu hiệu của chương trình Hành trình Đỏ.
Đông đảo các bạn trẻ đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.
Niềm vui hiến máu trong tháng 7 tri ân các thương binh, liệt sĩ.
Các hình thức đăng ký tham gia hiến máu được cập nhật.

“Tôi vẫn thường xuyên tham gia các cộng việc thiện nguyện, giúp đỡ hỗ trợ người bệnh ung thư tại các bệnh viện, nên tôi hiểu người bệnh cần nguồn máu điều trị như thế nào. Tháng 7 là tháng tri ân những người có công với đất nước, cũng là dịp tôi có thể làm thêm một việc thiện, với tôi điều này rất có ý nghĩa", chị Đỗ Thị Đoài Trinh cho biết.

Ngay từ khi tròn 18 tuổi, đủ tuổi để hiến máu, bạn Vũ Hồng Phúc (sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội) đã tham gia nhiệt tình vào phong trào hiến máu tình nguyện. Mùa hè này, Phúc cũng cố gắng “để dành” lịch tới chương trình Giọt hồng tri ân tham gia cho ý nghĩa.

Chị Đỗ Thị Đoài Trinh lần đầu tiên hiến máu trong dịp ý nghĩa.
Bạn Lê Mạnh Hùng (ở Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) hào hứng thu xếp công việc để tham gia hiến máu trong ngày hội Giọt hồng tri ân.
Đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng chương trình.
Ban tổ chức chương trình Giọt hồng tri ân động viên, hỏi thăm sức khoẻ các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện.

“Nghỉ hè khá rảnh, em muốn làm việc gì đó cho quãng thời gian này không lãng phí. Sức trẻ có thể làm được nhiều việc, trong đó việc chia sẻ giọt máu của mình không phải điều gì khó khăn và nó càng ý nghĩa hơn trong tháng 7 tri ân này”, bạn Vũ Hồng Phúc chia sẻ.

Với thông điệp “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng”, ngày hội “Giọt hồng tri ân” được tổ chức vào tháng 7 - tháng tri ân những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống anh hùng của cha ông, những thế hệ người Việt ngày nay, đặc biệt là thế hệ trẻ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng bằng hành động cùng nhau sẻ chia giọt máu để cứu giúp người bệnh.

Ông Trịnh Xuân Thuỷ, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ “Giọt hồng tri ân” tại Hà Nội năm nay dự kiến tiếp nhận 4.500 đơn vị máu. Trước khi chương trình diễn ra, các tình nguyện viên đã cùng kêu gọi bạn bè, người thân tham gia hiến máu, lan toả các hình ảnh tạo chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Các tình nguyện viên cũng đã cống hiến hàng trăm ngày công tuyên truyền, vận động hiến máu trực tiếp tại các trường học, bến xe buýt, công viên, đi từng con đường, ngõ phố mang thông điệp đến mọi người. Trước khi diễn ra chương trình khai mạc ngày hội hôm nay, ngày hội Giọt hồng tri ân 2023 cũng đã được tổ chức chuỗi các ngày hưởng ứng tiếp nhận được trên 2.500 đơn vị máu”.

Ngày hội Giọt hồng tri ân là ngày hội hiến máu lớn của người dân TP Hà Nội trong dịp hè, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 nhằm định hướng giới trẻ tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng.

“Trong chiến tranh, ông cha ta đã không tiếc xương máu vì Tổ quốc thì trong thời bình, thế hệ trẻ cũng không ngần ngại chia sẻ những giọt máu nghĩa tình vì người bệnh”, ông Trịnh Xuân Thuỷ nhấn mạnh.

Dòng máu thiện nguyện nóng hổi nối dài Hành trình Đỏ.
Những đơn vị máu quý giá sẽ cứu sống những người bệnh đang cần máu.

Chia sẻ về các chương trình trong Hành trình Đỏ năm nay, Ths. Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết: “Hành trình Đỏ năm 2023 được tổ chức tại 46 tỉnh, thành phố trong cả nước trong tháng 6 và tháng 7. Đến nay, tất cả các tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công Chương trình. Ban tổ chức đã tiếp nhận được trên 115.000 đơn vị máu tại 308 ngày hội hiến máu, trong đó tại các ngày hội chính là trên 45.000 đơn vị và tại các ngày hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ là gần 70.000 đơn vị máu.

Hành trình Đỏ đã mang lại nhiều thành tựu, dấu ấn, giá trị sâu sắc trong phong trào hiến máu, khắc phục triệt để tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè hàng năm; góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh. Chương trình cũng đã góp phần đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên, vận động hiến máu tại các địa phương; nhất là đã giúp các Trung tâm Truyền máu trong cả nước tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn đề phòng tình huống các thảm họa, thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra sẽ cần số lượng máu rất lớn cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời tri ân từ hành động chia sẻ giọt máu cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO