Long An: Hơn 300 công nhân nghỉ việc vì ca nghi nhiễm Covid-19

Đoàn Xá 12/06/2021 12:02

Ngày 12/6, sau khi có thông tin về ca dương tinh với SARS-CoV-2, chính quyền huyện Bến Lức đã tiến hành phong tỏa, cách ly những khu vực, người liên quan. Trong đó một công ty với 340 công nhân cũng được cho nghỉ việc vì vợ của ca nghi nhiễm làm việc tại đó.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An) Trần Văn Tươi cho biết địa phương đã truy vết được 7 trường hợp F1, 49 trường hợp F2 liên quan ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại xã Mỹ Yên. Ngoài ra, còn có 2 F1 tại quận Bình Tân, TP HCM.

Cụ thể, ca nghi nhiễm này là nam,n 28 tuổi, làm công nhân ở Quận 5, TP HCM nhưng sinh sống ở địa bàn xã Mỹ Yên. Người này trước đó có tiếp xúc với một trường hợp nhiễm bệnh. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nam công nhân này được cách ly tập trung tại TP HCM.

Cũng theo lãnh đạo huyện Bến Lức, ngay khi xác định ca nghi nhiễm này (Bộ Y tế chưa đánh số bệnh nhân), địa phương đã tiến hành quy trình xử lý theo quy định. Hiện nay, ngoài việc xác định các trường hợp tiếp xúc, lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa, xác định các khu vực có nguy cơ lây nhiễm.

Cụ thể, 9 hộ dân với 30 nhân khẩu khu vực ấp 3, xã Mỹ Yên, nơi gia đình người này sinh sống được khẩn trương khoanh vùng, cách ly trong đêm qua. Trong khi đó, vợ của nam công nhân này làm việc trong một công ty tại xã Mỹ Yên. Hiện, công ty đã cho hơn 340 công nhân tạm nghỉ ngay trong ngày 12/6, riêng 30 công nhân chung chuyền số 1 với người vợ ca nghi nhiễm được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện Bến Lức cũng cho biết, đối với 7 trường hợp F1 tiếp xúc với ca nghi nhiễm này bước đầu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Hơn 300 công nhân nghỉ việc vì ca nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO