Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

H.Minh 11/09/2023 10:00

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức chương trình phát động, diễu hành xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, lồng ghép truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại địa bàn xã Trà Bui.

Lễ phát động truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn.

Tại lễ phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tuyên truyền về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống sẽ để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Kết hôn sớm làm mất đi cơ hội học tập, việc làm, giảm chất lượng dân số, sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Những đứa trẻ sinh ra từ những cặp vợ chồng hôn nhân cận huyết thống dễ có nguy cơ mắc các bệnh di truyền. Hôn nhân cận huyết thống và tảo hôn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nòi giống, phát triển trí tuệ, chất lượng dân số và nguồn lực. Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vừa là nguyên nhân và cũng chính là hậu quả của sự nghèo đói, sự phát triển thiếu toàn diện, cuộc sống của phụ nữ và trẻ em không đảm bảo.

Sau lễ phát động, hơn 300 hội viên phụ nữ và người dân xã Trà Bui cùng tham gia diễu hành truyền thông tại các tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO