Lừa 250 triệu đồng của người dân, người đàn ông chuẩn bị vượt biên thì bị bắt giữ

Đình Minh 28/07/2023 18:09

Sau khi lừa đảo 250 triệu đồng của một người dân ở Thanh Hóa, Lê Văn Nam đã bỏ trốn lên các tỉnh phía Bắc để sinh sống. Vừa qua, khi Nam đang chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 28/7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Lê Văn Nam (44 tuổi, trú xã Hà Tân, huyện Hà Trung), là người đã bị Công an huyện Hà Trung ra Lệnh truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lê Văn Nam (đeo còng số 8) bị bắt giữ khi chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc.

Cụ thể, vào năm 2015, sau khi lừa đảo 250 triệu đồng của một người dân, Nam đã bỏ trốn khỏi địa phương nên bị phát lệnh truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong quá trình lẩn trốn, Nam đổi tên thành Lê Duy Thanh rồi ẩn náu tại các tỉnh biên giới phía Bắc. Từ năm 2015 đến nay, Nam liên liên tục thay đổi chỗ ở hòng trốn tránh sự truy bắt của Công an.

Ngày 26/7, khi nhận được thông tin có người tên Lê Duy Thanh có nhận dạng giống Nam đang mua bán, giao thương tại cửa khẩu Tà Lùng (tỉnh Cao Bằng), Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử lực lượng tới xác minh, làm rõ.

Lê Văn Nam là người đã trốn truy nã 9 năm ở các tỉnh biên giới phía Bắc.

Ngày 27/7, các trinh sát xác định Lê Duy Thanh chính là Lê Văn Nam – người đang bị truy nã về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên đã triển khai bắt giữ khi Nam đang chuẩn bị sang Trung Quốc.

Hiện tại, Lê Văn Nam đã được di lý về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa 250 triệu đồng của người dân, người đàn ông chuẩn bị vượt biên thì bị bắt giữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO