Môi trường

Lực lượng chức năng trắng đêm khắc phục hậu quả sau khi cơn bão càn quét Thủ đô

Theo Vietnamplus 08/09/2024 08:05

Cơn bão Yagi đi qua, để lại những tàn phá nặng nề trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, lực lượng chức năng đã làm việc không ngừng nghỉ để khắc phục hậu quả và khôi phục cuộc sống cho người dân.

vnp_hau qua con bao Yagi 1.jpg
Tối ngày 7/9, cơn bão Yagi - được đánh giá là cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay đổ bộ vào Hà Nội - đã để lại những hậu quả tàn khốc, đặc biệt là với cây xanh trên khắp các tuyến phố. Khung cảnh Hà Nội sáng nay là một sự hỗn loạn, tan hoang với hàng ngàn cây cối đổ rạp, gãy đổ, cành lá rải rác khắp nơi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 2.jpg
Cơn bão Yagi, với sức gió mạnh cấp 11-12 giật cấp 13-14, kèm theo mưa lớn kéo dài, đã tàn phá diện rộng khu vực nội đô và ngoại thành Hà Nội. Các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Cầu Giấy bị ảnh hưởng nặng nề khi hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố bị bật gốc, đổ rạp xuống đường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 3.jpg
Các cây cổ thụ lâu năm, vốn đã gắn liền với hình ảnh Thủ đô, không thể chống chọi lại sức mạnh của cơn bão, gãy đổ, chắn ngang đường phố. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 4.jpg
Hàng trăm cây xanh gãy đổ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng đô thị. Nhiều tuyến đường chính bị chặn lại do cây cối đổ rạp, làm gián đoạn giao thông nghiêm trọng. Một số cây lớn khi đổ xuống đã làm hư hại đường dây điện, cột đèn và nhà cửa của người dân, dẫn đến tình trạng mất điện diện rộng tại nhiều khu vực. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 5.jpg
Theo thống kê sơ bộ, tính đến 19 giờ ngày 7/9, địa bàn Hà Nội có 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương. Toàn thành phố có 2.455 cây đổ, 273 cành gãy, 6 xe máy, 13 ôtô bị hư hỏng và 242 bức tường bao bị đổ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 6.jpg
Khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm trở nên tan hoang sau cơn bão. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 7.jpg
Các con đường xung quanh Hồ Hoàn Kiếm đã chứng kiến cảnh hoang tàn, cây cối gãy đổ la liệt, nhiều cành lớn bị gió quật gãy, ngã đổ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 8.jpg
Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng như công an, quân đội, và đội cứu hộ đã nhanh chóng được huy động để xử lý cây đổ, dọn dẹp đường phố, khôi phục lại giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 9.jpg
Tuy nhiên, khối lượng công việc rất lớn vì cây đổ hàng loạt ảnh hưởng đến giao thông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 10.jpg
Các lực lượng đã làm việc không ngừng nghỉ trong suốt đêm qua để cắt tỉa cây đổ, giải phóng đường sá, đồng thời cảnh báo người dân hạn chế ra ngoài trừ khi cần thiết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 11.jpg
Khu vực đường Giảng Võ, một cây bằng lăng lâu năm đã bật gốc đổ vào nhà dân khiến lực lượng Ban chỉ huy Quân sự quận Đống Đa rất vất vả để xử lý. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 12.jpg
Đại diện Ban chỉ huy Quân sự quận Đống Đa cho biết, lực lượng sẽ phải "trắng đêm" để xử lý các cây bị gãy đổ, bật gốc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 13.jpg
Các công ty cây xanh, điện lực và vệ sinh môi trường cũng đã được huy động tối đa nhân lực và thiết bị để nhanh chóng khắc phục tình hình, đảm bảo cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_hau qua con bao Yagi 14.jpg
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và lực lượng chức năng tại các quận huyện trên địa bàn Thủ đô cũng phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành dọn dẹp hiện trường, khắc phục hậu quả để đảm bảo người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng chức năng trắng đêm khắc phục hậu quả sau khi cơn bão càn quét Thủ đô