Văn hóa

Lung linh chương trình nghệ thuật ‘Hải Phòng mừng Xuân Giáp Thìn 2024’

Phương Thanh 10/02/2024 00:36

Thành phố Cảng bước vào Xuân trong không khí nhộn nhịp, tưng bừng, rực rỡ cờ hoa với niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân sau một năm nỗ lực.

Tối 9/2, tại quảng trường Nhà hát thành phố đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng mừng xuân Giáp Thìn 2024”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

5.jpg
Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng mừng xuân Giáp Thìn 2024" thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Mặc dù thời tiết rét đậm nhưng ngay từ 19h, người dân Hải Phòng đã đổ ra đường để cùng nhau chào đón không khí của đêm giao thừa và chờ đón khoảnh khắc được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tại 12 điểm trung tâm của các quận, huyện.

Với tâm lý hồ hởi, phấn khởi, anh Nguyễn Bảo Ngọc (38 tuổi, huyện Vĩnh Bảo) chia sẻ: “Năm 2023, dù còn nhiều lo toan, bộn bề nhưng tôi vẫn còn một công việc ổn định và một mái nhà yêu thương. Sang năm 2024, tôi hy vọng mọi dự định của bản thân sẽ thành hiện thực, đặc biệt là mong ước thăng tiến và có chỗ đứng trong xã hội”.

7.jpg
Nhiều em nhỏ cùng cha mẹ đón giao thừa tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng

Cùng cả gia đình dạo phố phường, nhâm nhi tách cà phê trong ngày cuối cùng của năm, chị Phạm Thanh Vân (45 tuổi, quận Hồng Bàng) bày tỏ vui mừng: “Không có niềm hạnh phúc nào bằng ngày ngày nhìn thấy con cái mạnh khoẻ, lớn khôn. Một năm mới sắp đến, tôi cầu mong cả gia đình, họ hàng và người thân đều bình an, đủ đầy”.

4.jpg
Chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu

Đúng 22h, chương trình nghệ thuật “Hải Phòng mừng xuân Giáp Thìn 2024” chính thức bắt đầu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, chương trình đã chiếm trọn được cảm tình của người dân đất Cảng. Nhiều tiết mục nghệ thuật được đánh giá là đặc sắc, trẻ trung, sôi động như: Mashup “Năm qua tôi đã làm gì – Mùa đẹp nhất” (sáng tác Bùi Công Nam), Xuân hồi sinh (sáng tác Hamlet Trương), Nắng có còn xuân (sáng tác Đức Trí), Ngày xuân long phụng sum vầy (sáng tác Quang Huy), Hello thành phố Hải Phòng (sáng tác Trần Bình Phương), Vòng quanh phố Cảng (sáng tác ICD), Con gái Hải Phòng (sáng tác Đức Hoài), Tết này con sẽ về (sáng tác Bùi Công Nam), mashup Tết là gia đình – Tết trong tâm hồn (sáng tác Đinh Mạnh Ninh – Hoàng Tôn)….

Cùng với đó, chương trình cũng mang tới những tiết mục đậm giá trị truyền thống như: Tiết mục chèo Hải Phòng chào xuân (tác giả Vũ Huy Thành), Nét ca trù ngày xuân (sáng tác Nguyễn Cường), tân cổ Sắc xuân Hải Phòng (tác giả Bình Phương), biểu diễn võ cổ truyền…

2.jpg
Nhiều tiết mục nghệ thuật được đánh giá là đặc sắc, trẻ trung, sôi động

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng; tổng đạo diễn NSƯT Trung Dũng; đạo diễn âm nhạc Nhạc sĩ Huy Tuấn; kịch bản Chu Tâm Huy; biên tập NSND Khánh Hòa - NSƯT Đức Hoài… Dàn ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng đã “cháy” hết mình để mang lại một chương trình âm nhạc mang đậm dấu ấn của đất Cảng, trong đó, không thể không nhắc đến Hà An Huy (Quán quân Idol), ICD (Phạm Ngọc Huy - Giải King of Rap năm 2020), Giana (Thanh Giang Idol), Thu An – Á quân Sao Mai 2022, Hồng Hạnh – Á quân Sao Mai 2022…

3.jpg
Các ca khúc thể hiện nét văn hoá riêng có của thành phố miền cửa biển

Không gian lung linh sắc màu của đêm nhạc cùng những ca khúc đặc sắc đã khơi dậy tình cảm tự hào của người dân về sự phát triển, đổi thay của thành phố Cảng. Người Hải Phòng có thói quen đón giao thừa ở quảng trường Nhà hát thành phố, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ khi chuông đồng hồ điểm thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

1.jpg
Chương trình nghệ thuật là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch của Hải Phòng

Bước sang năm mới, thành phố như khoác một tấm áo mới với bao kỳ vọng khởi sắc. Tết Hải Phòng, thoạt nhìn như Tết của bao người Việt Nam, nhưng đâu đó trong cách đón chào nàng Xuân mới vẫn có nhiều nét văn hoá riêng có của thành phố miền cửa biển.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao TP khẳng định: “Thông qua chương trình, chúng ta có dịp ôn lại những thành tựu nổi bật của thành phố trong năm vừa qua đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng và đất nước ngày càng phát triển”.

Các hoạt động sôi động này cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch, các di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, cũng như mảnh đất, con người Hải Phòng luôn thân thiện, rộng mở, chào đón mọi người dân, du khách, các nhà đầu tư đến với thành phố Cảng.

Thành phố Cảng đã bước vào Xuân trong không khí nhộn nhịp, tưng bừng, rực rỡ cờ hoa, với niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân sau một năm nỗ lực với những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lung linh chương trình nghệ thuật ‘Hải Phòng mừng Xuân Giáp Thìn 2024’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO