Xã hội

Lượng người rời thành phố về quê ăn Tết tăng mạnh

Sỹ Tuyến 05/02/2024 14:55

Ngày 4/2, thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, có 2 chuyến từ TPHCM đi sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) phải chuyển hướng hạ cánh tại Nội Bài (Hà Nội) do thời tiết xấu.

anh-bai-duoi-3.jpg
Hành khách làm thủ tục tại Sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 4/2. Ảnh: Thái Phương.

Những ngày qua, tại các sân bay khu vực phía Bắc đang xảy ra hiện tượng sương mù, mây thấp, tầm nhìn giảm dưới tiêu chuẩn khai thác bay gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay. Thống kê của ngành hàng không, trong 3 ngày có khoảng 100 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi tình trạng sương mù. Đây là tình huống thời tiết bất khả kháng, nhưng ảnh hưởng đến việc phục vụ hành khách.

Theo Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, từ 0 giờ ngày 1/2 đến 16 giờ ngày 3/2, có tới 659 chuyến bay trong tổng số 1.103 chuyến bay có lịch khai thác tại sân bay này bị chậm giờ (chiếm hơn 50% tổng số chuyến khai thác). 40 chuyến bay bị hủy vì lý do thời tiết.

Tới thời điểm này, hành khách đi tàu bay từ TPHCM về các địa phương ăn Tết đã tăng mạnh. Ngày 4/2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày có gần 900 chuyến bay đi - đến (tăng hơn 100 chuyến so với 2 ngày trước), với tổng số khách hơn 128.000 lượt.

Hành khách đường bộ cũng tăng mạnh khi mà người dân từ TPHCM ùn ùn về quê. Tình trạng kẹt xe, ùn ứ kéo dài diễn ra trên nhiều tuyến cao tốc như TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; Phan Thiết - Vĩnh Hảo; Cam Lâm - Nha Trang, Quốc lộ 1 khu vực qua Khánh Hòa… Một số đoạn trên cao tốc ùn ứ hàng km.

Hành khách về quê bằng phương tiện cá cũng nhân tăng mạnh. Cùng với ô tô cá nhân thì xe máy chiếm phần lớn.

Giống TPHCM, tại Hà Nội, số người về quê ăn Tết cũng tăng, chủ yếu di chuyển bằng đường bộ. Từ sáng sớm ngày 4/2 (tức 25 tháng Chạp), nhiều tuyến đường, cửa ngõ ở Hà Nội ùn tắc. Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trên địa bàn hiện có 234 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông dịp cuối năm. Các điểm có nguy cơ cao nhất là khu vực cửa ngõ phía Nam, chiếm đến 70% phương tiện ra, vào Hà Nội, trong đó có tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai 3 trên cao. Các cây cầu cửa ngõ như Thanh Trì, Chương Dương, Nhật Tân, Thăng Long và những tuyến đường có bến xe lớn như Giải Phóng, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Cừ đều có nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao.

Trong khi đó, Cảnh sát giao thông cho biết, cửa ngõ phía Nam của Hà Nội thường xuyên ghi nhận lượng phương tiện lớn do là điểm khởi phát để về nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình và các tỉnh thành miền Bắc Trung bộ. Đường Giải Phóng hướng về ngã tư Bến xe Nước Ngầm ùn ứ kéo dài 400 mét lúc 11h45, ngày 4/2.

Dự báo, số người từ TPHCM, Hà Nội về quê ăn Tết sẽ còn tăng cao trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng người rời thành phố về quê ăn Tết tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO