Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League: Pháo thủ vào đường cùng

Minh Vy 20/10/2015 10:00

Sau 2 trận mở màn toàn thua, Arsenal đứng cuối bảng F và đã ở thế chân tường. Trong 2 lượt trận tiếp theo, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Wenger là Bayern Munich hùng mạnh. Nếu tiếp tục thất bại, Arsenal chắc chắn sẽ bị loại sớm. Ngay ở cuộc đọ sức trên sân Emirates rạng sáng 21/10, Arsenal sẽ phải dốc hết sức lực để tìm kiếm chiến thắng hòng khơi dậy hy vọng vượt khó thành công.

Phải gặp Bayern Munich lúc này thực sự là cửa ải khó cho thày trò Wenger.

Arsenal không có lựa chọn nào khác ngoài việc bắt buộc phải chơi bóng đá tấn công khi tiếp đón đối thủ rất mạnh là Bayern Munich trên sân Emirates. Chính HLV Arsene Wenger đã tuyên bố chơi tấn công toàn lực khi được hỏi về chiến thuật của Arsenal trong loạt trận thứ ba của vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần tới.

Tinh thần thày trò Wenger đang rất hưng phấn với những chiến thắng liên tiếp ở giải quốc nội. Cuối tuần qua họ tiếp tục có chiến thắng 3-0 trước Watford và đã khiến những người yêu mến Arsenal tin rằng nếu chơi hết sức, Arsenal hoàn toàn có cơ hội trước Bayern. Tuy vậy, việc chơi đôi công và áp đảo Bayern cho dù trên sân nhà chưa bao giờ là một lựa chọn dễ dàng.

Xét về lịch sử đối đầu cũng như phong độ, Arsenal rất khó đánh bại Bayern. Từ đầu mùa, sau 11 trận đấu tại Bundesliga và Champions League, “Hùm xám” thắng tuyệt đối, đạt hiệu số khủng khiếp là 37-4. Chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Bremen hồi cuối tuần đã giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola xác lập đỉnh cao mới ở Bundesliga. Họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu này đạt thành tích thắng 9 trận đầu mùa liên tiếp.

Có vẻ như không gì có thể cản nổi sức mạnh của Bayern Munich ở thời điểm này. Họ gần như là một cỗ máy hoàn hảo với đội hình thực sự có chiều sâu và việc của những người yêu mến đội bóng xứ Bavaria chỉ là ra sân và ngồi đếm xem những kỷ lục nào tiếp theo sẽ được thầy trò HLV Guardiola xác lập. Đặc biệt, tại Champions League, các học trò HLV Guardiola ghi tới 8 bàn/2 trận tại bảng F và không thủng lưới bàn nào.

Bayern Munich đang thắng tưng bừng ở cả 2 mặt trận nên gặp Bayern Munich lúc này khó hơn bất kỳ thử thách nào trước mặt Arsenal kể từ đầu mùa bóng. Làm khách trên sân Emirates, trước một đối thủ đang vô cùng khát điểm, Bayern Munich sẽ hứa hẹn có một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, yếu tố lịch sử đang đứng về phía họ bởi Arsenal có thành tích đối đầu không mấy ấn tượng trước “Hùm xám” xứ Bavaria. Arsenal đã thắng 2, hòa 2 và thua 4 trước Bayern kể từ lần gặp nhau đầu tiên mùa 2000/01 đến nay.

Tin vui cũng đã đến với HLV trưởng Pep Guardiola khi trong trận đấu với Werder Bremen hồi cuối tuần, chân sút đang có phong độ cực cao là Lewandowski đã bị một chấn thương nhẹ. Tuy vậy, các thông tin mới nhất cho biết cầu thủ người Ba Lan đã bình phục 100% và có thể ra sân trong trận gặp Arsenal. Dù chân sút Lewandowski có thể góp mặt nhưng Bayern vẫn không thể có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh xuất sắc Arjen Robben do vẫn chưa dứt hẳn chấn thương.

Theo thông báo mới nhất từ phía “Hùm xám”, tiền vệ người Hà Lan sẽ không thể cùng các đồng đội tham dự đại chiến với Arsenal ở London. Như vậy, Arsenal sẽ bớt đi mối hiểm nguy lớn bên hành lang cánh phải. Bởi nếu, Bayern Munich hội tụ đủ đôi cánh Douglas Costa-Robben, sức công phá của họ sẽ vô cùng đáng sợ. Điều khiến các CĐV Arsenal lo lắng nhất lúc này là thầy trò Wenger sẽ làm thế nào để chặn đứng sức công phá khủng khiếp của hàng công Bayern…

Đối diện với một Bayern đang ở trạng thái hoàn hảo như vậy, Arsenal đặt hy vọng vào sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ nâng bước chân cho

“Khi đá sân nhà, với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, chúng tôi luôn có thêm sức mạnh”, tiền vệ người Đức Oezil nhận định. Còn HLV Wenger thì khẳng định, việc đang chơi tốt để giữ vị trí thứ hai tại giải ngoại hạng Anh sẽ giúp Arsenal có sự hưng phấn và quyết tâm cần thiết để hạ được Bayern. Với phong độ tốt hiện tại cùng dàn cầu thủ trụ cột góp mặt đầy đủ, các Gooner có lý do để tin rằng Arsene Wenger và các học trò có thể thoát ra khỏi tình thế nguy hiểm.

Thế nhưng, phải chạm trán với Bayern Munich ở thời điểm này quả thật là quá khó với Arsenal, cho dù họ được thi đấu trên sân nhà Emirates. Đối mặt với một đội bóng hơn hẳn về đẳng cấp, chiến lược gia người Pháp sẽ phải đau đầu tìm biện pháp để có được điểm số. Sẽ rất khó cho Arsenal nếu họ muốn đòi lại được món nợ cũ với Bayern Munich khi bản thân các Pháo thủ vẫn còn thiếu quá nhiều yếu tố để có thể đánh bại được đối thủ.

Cũng ở lượt trận rạng sáng 21-10, đương kim vô địch Barcelona nhiều khả năng giành trọn 3 điểm dù phải đá sân khách. Không có Messi (chấn thương) nhưng Barca vẫn quá mạnh so với chủ nhà BATE. BATE Borisov toàn thua đậm trước Barcelona ở 2 trận đối đầu gần nhất, có thể cho thấy hai đội chênh lệnh khá xa về các mặt lực lượng, vậy nên nhiều khả năng BATE Borisov sẽ gặp trận thua ở sân nhà.

Trong khi đó, Chelsea được dự báo không dễ dàng có được chiến thắng trước chủ nhà Dinamo Kiev. Dẫu sao, chiến thắng 2-0 trước Aston Villa vừa qua khích lệ tinh thần thầy trò Mourinho rất nhiều. Nhà cầm quân người Bồ tự tin sẽ giành chiến thắng ngay trên sân khách. Cùng lúc đó, AS Roma còn khó khăn hơn khi hành quân tới Đức gặp Bayer Leverkusen.

Các trận đấu còn lại, Dinamo Zagreb cần tranh thủ ưu thế sân nhà để hạ Olympiakos và giành lợi thế ở bảng F. Porto cũng đá sân nhà và vượt trội hoàn toàn so với Maccabi Tel Aviv. Valencia hơn hẳn Gent, còn Zenit- Lyon là trận đấu cân tài, cân sức và khó dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League: Pháo thủ vào đường cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO