Thể thao

Lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24: “Đại gia” châu Âu khẳng định sức mạnh

Hoàng Nam 06/03/2024 09:10

Với những lợi thế ngay từ trận lượt đi, 2 đại gia của bóng đá châu Âu là Real Madrid và Man City sẽ khẳng định sức mạnh ở lượt về nơi sân chơi châu lục để giành quyền vào tứ kết (3 giờ, ngày 7/3) và tập trung cho cuộc đua ở quốc nội.

anhbaiduoi.png
Man City đang quá mạnh nên Copenhagen khó có hy vọng làm nên cú sốc ở vòng 1/8 Champions League 2023/24. Ảnh: UEFA.

Sau chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử ở mùa giải trước, Man City vẫn đang cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa giải năm nay. Màn trình diễn của thầy trò Pep Guardiola ở sân chơi số 1 châu Âu cấp CLB ở mùa giải 2023/24 là cực kỳ thuyết phục.

Ở vòng bảng, đại diện của nước Anh giành 18 điểm trọn vẹn sau 6 trận đấu, ghi trung bình 3 bàn/trận. Bước vào vòng 1/8, ngay từ khi bốc thăm, giới chuyên môn nhận định Copenhagen không phải đối thủ của nhà ĐKVĐ. Ở lượt đi, Man City đã hạ gục Copenhagen với tỷ số 3-1 trên đất Đan Mạch. Những gì diễn ra cho thấy Man City vượt trội so với đại diện Đan Mạch.

Man City cực mạnh trên sân nhà và nhiều đội bóng mạnh đã phải "phơi áo" ở đây. Quan trọng hơn, Man City đang vào phom và tinh thần lên rất cao. Họ vừa mới hạ gục MU với tỷ 3-1 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, qua đó thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 1 điểm. Bây giờ, Man City sẽ tập trung để đảm bảo suất đi tiếp tại Champions League.

Việc để thua 1-3 trên sân nhà, bây giờ Copenhagen phải thắng Man City với cách biệt ít nhất 2 bàn mới có thể buộc trận đấu phải đá thêm giờ. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn trước đội bóng đang đạt phong độ cực cao như Man City. Copenhagen cần phải giành chiến thắng từ 2 bàn trở lên mới có cơ hội đi tiếp, nhưng chắc chắn họ sẽ không dám mạo hiểm chơi đôi công với Man City. Đội khách sẽ chơi rình rập và chọn thời điểm phù hợp để tăng tốc, trong khi đó Man xanh với lợi thế quá lớn từ cả sân nhà lẫn kết quả ở trận lượt đi cũng sẽ hoàn thành mục tiêu đi tiếp và sự chủ động giữ sức cho nhiều trụ cột.

Cũng như Man City, Real có lợi thế lớn sẽ tiếp Leipzig trên sân nhà Bernabeu. Giành chiến thắng 1-0 ngay trên đất Đức ở trận lượt đi, dù khoảng cách này không quá lớn nhưng cũng là quá đủ để thầy trò HLV Carlo Ancelotti có được tâm lý thoải mái trước khi bước vào trận lượt về. Ở trận lượt đi, Real đã chứng tỏ bản lĩnh trong trận đấu mà thủ môn Andriy Lunin đã chơi cực kỳ xuất sắc với 9 pha cứu thua cho đội chủ nhà. Los Blancos cũng tận dụng tốt những cơ hội có được để ghi bàn thắng duy nhất ở phút 48, Brahim Diaz là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Real đã phải chịu rất nhiều sức ép trước Leipzig, đặc biệt ở những phút cuối, nhưng bản lĩnh của họ ở Champions League đã được thể hiện đúng lúc.

Real hiện vẫn đang duy trì mục tiêu giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Nếu xét về thành tích đối đầu, Real Madrid đang nhỉnh hơn so với Leipzig. Ở 3 lần chạm trán trước đây, họ giành 2 chiến thắng và chỉ 1 lần để thua đối thủ đang đứng thứ 5 trên BXH Bundesliga. Bên cạnh đó, Leipzig chỉ thắng 1/5 trận mới đây trên sân khách. Lợi thế lúc này từ con người, địa lợi và đối đầu trực tiếp đều nghiêng về Real. Leipzig có lẽ sẽ chỉ biết cố gắng để có lời tạm biệt thật ý nghĩa. Lepzig vừa có được chiến thắng đầy quan trọng với tỷ số 4 - 1 trên sân của Bochum ở Bundesliga. Họ vẫn tiếp tục xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Đức, kém đội xếp thứ 4 là Dortmund khoảng cách 1 điểm. Do đã bị loại ở cúp QG Đức, mục tiêu trong phần còn lại của đội chủ sân Red Bull Arena là vào Top 4 Bundesliga và cố gắng tiến thật sâu ở Champions League.

Theo quy định của UEFA, các trận đấu có hai đội ghi số bàn bằng nhau sau 2 lượt trận sẽ tiếp tục thi đấu thêm hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn chưa phân định được thắng bại, 2 đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, kịch bản phải đá hiệp phụ sẽ rất khó xảy ra khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang thuộc về 2 đội bóng chủ nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24: “Đại gia” châu Âu khẳng định sức mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO