Lượt về vòng bảng Champions League 2015: Cơ hội để sửa sai

Khánh Vy 03/11/2015 15:33

Đêm nay, sân cỏ châu Âu lại tiếp tục cực kỳ sôi động với những trận cầu rực lửa của lượt về vòng bảng Champions League. Hai đội bóng thành Manchester sẽ có cơ hội để khẳng định năng lực của mình và chiếm ưu thế để giành chiếc vé đi tiếp nếu có được những kết quả khả quan ở lượt trận thứ 4 này. Cùng với đó, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Bernauber khi Real Madrid tìm cách khuất phục gã nhà giàu PSG đến từ Paris.

Anthony Martial sẽ là niềm hy vọng chiến thắng của Man Utd.

Tìm sự hồi sinh

Cả 4 đại diện bóng đá Anh sau khi kết thúc lượt đi ở vòng bảng đều đang chật vật ở bảng đấu của mình. Man Utd hiện đang đứng thứ 3 ở bảng đấu sẽ có cơ hội vượt qua đối thủ xếp ngay trên mình CSKA Moscow khi được trở về đá tại Nhà hát những giấc mơ. Cái lạnh thấu xương trên đất Nga ở lượt đấu trước đã khiến họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 và họ đang thừa quyết tâm đánh bại đối thủ đêm nay.

Tuy nhiên, vấn đề của Man Utd lúc này là họ đang trình diễn một lối đá nhàm chán và điều đó đã khiến khả năng ghi bàn bị giảm sút nghiêm trọng. Triết lý mà HLV Van Gaal đã áp dụng cho Man United là kiểm soát bóng thật tốt trước khi nghĩ đến việc sút tung lưới đối phương. Nhưng kiểm soát làm gì khi không thể nào tung ra được một cú sút về phía khung thành đối phương và hàng thủ luôn bị đặt trong tình trạng báo động mỗi khi đối phương chơi áp sát. Chính huyền thoại một thời Paul Schole đã lên tiếng chỉ trích lối chơi khô khan, nhàm chán của Man Utd lúc này.

Không chỉ Paul Schole, các fan Man Utd đang tỏ rõ sự thất vọng về lối chơi của họ khi 3 trận đấu gần đây nhất, hàng công của Man Utd hoàn toàn câm lặng và khiến họ chỉ có 3 trận hòa với tỉ số 0-0. Ở những trận đấu đó, Man Utd tiếp tục trình diễn lối chơi kiểm soát bóng nhiều nhưng chậm chạp và thiếu đột biến. Họ luôn cố gắng chuyền bóng để tìm ra khe hở trong hàng thủ đối phương để tung ra những đòn đánh quyết định. Nhưng sự thiếu sáng tạo, thiếu tính đột biến và sự tỏa sáng trong những khoảnh khắc của các ngôi sao đã khiến việc kiểm soát bóng nhiều của họ trở nên vô hại với đối phương. Việc vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ tới tham vọng tranh ngôi vô địch sẽ buộc họ phải thay đổi bởi muốn tiến xa các đội bóng mạnh đều phải có hàng công thực sự chất lượng.

Nhiều người tin rằng, trở lại sân nhà Old Trafford đêm nay sẽ là cơ hội để họ thoát khỏi sự nhàm chán và hàng công sẽ chấm dứt tình trạng tịt ngòi. Chính bản thân HLV Van Gaal cũng tuyên bố trước trận rằng không có chuyện các cầu thủ tấn công của Man Utd thiếu đi sự tự tin và hàng công của United sẽ tạo nên bước ngoặt trong trận đấu này để chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi.

“Tôi không thể nhìn thấy điều này ở các cầu thủ của tôi và tôi không có gì nghi ngờ về khả năng của họ, nó có thể được thay đổi ở trong trận đấu với CSKA, bởi vì chúng ta cần một chiến thắng”, Van Gaal cho biết khi được hỏi về việc tinh thần có phải là lí do khiến các cầu thủ trên hàng công đang gặp phải khó khăn trong việc ghi bàn.

Van Gaal đang quyết tâm đánh bại CSKA hơn bao giờ hết nhưng họ cũng cần nhớ rằng ở lượt đi họ đã bị đối phương dẫn bàn trước và phải nhờ tới bàn thắng của Martial họ mới có thể có 1 điểm rời nước Nga. Việc Rooney đánh mất đi khả năng ghi bàn khi được xếp chơi ở vị trí mũi nhọn đang khiến NHM ngóng chờ phương án mới đưa Martial trở lại vị trí tiền đạo và đưa Fellaini vào chơi chếch sang trái ngay từ đầu sẽ giúp lối chơi của Man Utd thực sự hiệu quả hơn.

Tình hình ở bảng đấu của Man Utd vẫn đang rất gay cấn, khi khoảng cách điểm số giữa các đội nhiều nhất chỉ bằng một trận thắng. Wolfsburg đang dẫn đầu, tuy nhiên 2 trận tới họ đều sẽ phải làm khách và cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Đánh bại được CSKA đêm nay, Man Utd sẽ có cơ hội lớn, rõ ràng hơn để vượt qua vòng bảng trong mùa giải họ trở lại Champions League.

Dễ thở hơn đội bóng cùng thành phố, Man City đang có được vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình. Sau thất bại ở trận ra quân trước Juve, thày trò Pellegrini đã có liên tiếp 2 chiến thắng và có được 6 điểm. Phải hành quân tới thành Sevilla gặp đội chủ nhà mà họ đã phải rất vất vả mới ngược dòng đánh bại trong những phút bù giờ ở lượt đi hứa hẹn một chuyến đi giông bão đón chờ họ.

Chiến thắng ngay tại sào huyện của đội bóng giàu kinh nghiệm chinh chiến đấu trường châu Âu như Sevilla sẽ chẳng dễ dàng. Nhưng với chuỗi phong độ tốt lúc này, thày trò Pellegrini đang hướng tới việc chiến thắng khi họ có chiều sâu về đội hình và sự linh hoạt trong lối chơi, những yếu tố để có thể sớm hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp ngay sau lượt đấu này.

Chờ thể hiện của những ngôi sao

Trận đấu lượt đi với tỉ số hòa 0-0 trên sân Công viên các hoàng tử đã để lại nhiều tiếc nuối cho NHM khi họ háo hức đón chờ những mành trình diễn, những cơn mưa bàn thắng đến từ đội hình toàn sao của PSG và Real. Real có lợi thế sân nhà nhưng đội hình của họ vẫn bị sứt mẻ nghiêm trọng. HLV Rafael Benitez sẽ không có sự phục vụ của Luka Modric, James Rodriguez.

Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Karim Benzema và Dani Carvajal trong trận đấu này cũng sẽ khó có thể dù chấn thương của họ đã có nhiều tiến triển và đã bắt đầu trở lại tập nhẹ. Tin vui với Real là họ sẽ có sự trở lại của ngôi sao xứ Wales Gareth Bale. Cũng không thể có được nhân sự tốt nhất, PSG cũng sẽ thiếu vắng tiền vệ Pastore và hậu vệ Marquinhos trong cuộc chạm trán với Real Madrid. Cùng với đó, trung vệ David Luiz đã trở lại tập luyện sau chấn thương đầu gối nhưng chưa chắc đủ thể lực thi đấu.

Đáng chú ý ở trận này chính là sự trở lại lần đầu tiên ở sân Bernauber của Di Maria. Di Maria đã vừa ghi bàn thắng duy nhất, mang về 3 điểm cho PSG ở giải quốc nội và pha lập công này sẽ giúp Di Maria có được tâm lý tốt hơn cho chuyến trở về sân Bernabeu đối đầu với đội bóng cũ Real Madrid.

Dù không có đủ lực lượng mạnh nhất nhưng màn so tài này cũng vẫn được chờ đợi bởi hàng tá những ngôi sao khác trong đội hình 2 đội. Nhất là, sau khi hòa không bàn thắng trên sân PSG, Real chắc chắn muốn khẳng định vị thế của mình trên sân nhà và cặp đấu này hứa hẹn sẽ bùng nổ với nhiều bàn thắng mãn nhãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượt về vòng bảng Champions League 2015: Cơ hội để sửa sai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO