Lý do giá smartphone Android sẽ tăng cao thời gian tới

PV 25/08/2023 10:44

Việc Apple tăng giá bán iPhone 15 sẽ kéo theo các nhà sản xuất smartphone Android tăng giá thiết bị để cạnh tranh.

Mô hình 4 phiên bản iPhone 15 (Ảnh: Tom's Guide).

Theo Dân Trí, nhiều nguồn tin cho biết mức giá của bộ đôi iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max sẽ đắt hơn ít nhất 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo Android Authority, việc Apple tăng giá bán iPhone 15 sẽ tạo ra làn sóng tăng giá chung đối với toàn bộ ngành công nghiệp smartphone, đặc biệt là ở phân khúc di động cao cấp.

Trong nhiều năm, Apple luôn được xem là nhà sản xuất định hình xu hướng của thị trường smartphone. Năm 2017, Apple lần đầu giới thiệu chiếc iPhone X với mức giá khởi điểm từ 1.000 USD.

Không lâu sau, mức giá này đã trở thành tiêu chuẩn chung của phân khúc smartphone cao cấp. Các nhà sản xuất Android cũng thiết lập mức giá cao để cạnh tranh với Apple.

Các thông tin rò rỉ gần đây tiết lộ Google có thể tăng giá bán của dòng sản phẩm Pixel 8. Ngoài ra, Samsung Galaxy S24 cũng được cho là sẽ có mức giá cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Xu hướng này sẽ tạo ra áp lực không nhỏ đối với ngân sách của người dùng. Chưa dừng lại ở đó, việc giá bán tăng cao còn có thể khiến cho doanh số của phân khúc smartphone cao cấp bị sụt giảm.

Thông tin đáng thất vọng về iPhone 15

Cáp sạc USB-C trên những mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ bị giới hạn tốc độ truyền tải dữ liệu tương đương với chuẩn USB 2.0 trên cáp Lightning trước đây.

Các nguồn tin rò rỉ gần đây đều cho biết cả 4 phiên bản iPhone 15 sẽ được trang bị cổng sạc USB-C. Tuy vậy, cổng USB-C trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không được tích hợp những tính năng cao cấp của dòng Pro.

Bản dựng iPhone 15 (Ảnh: MacRumors).

Cụ thể, cáp sạc USB-C trên những mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ bị giới hạn tốc độ truyền tải dữ liệu tương đương với chuẩn USB 2.0 trên cáp Lightning trước đây.

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ các mẫu iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ chuẩn USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3. Để so sánh, iPad Pro có cổng Thunderbolt với tốc độ truyền lên tới 40Gbps, trong khi cổng USB-C trên iPad cấp thấp bị giới hạn chỉ 480Mbps.

Trước đó, nguồn tin từ 9to5mac cũng cho biết dòng sản phẩm iPhone 15 sẽ được nâng cấp sạc nhanh lên công suất tối đa 35W. Tuy vậy, nhiều khả năng nâng cấp này sẽ chỉ xuất hiện trên hai phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Theo DigiTimes, mức giá của iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max sẽ đắt hơn ít nhất 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, hai mẫu máy này sẽ có giá bán khởi điểm 1.099 USD và 1.199 USD.

Apple được cho là đang gặp phải tình trạng thiếu nguồn cung linh kiện đối với dòng sản phẩm iPhone 15. Điều này có thể khiến thời gian mở bán thiết bị kéo dài hơn so với dự kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do giá smartphone Android sẽ tăng cao thời gian tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO