Malaysia trục xuất 50 công dân Triều Tiên

Theo Dân Trí 14/03/2017 14:35

Malaysia sẽ trục xuất 50 công dân Triều Tiên đã hết hạn thị thực bất chấp lệnh cấm xuất cảnh, báo Star dẫn lời Phó Thủ tướng Malaysia cho biết.

Phó Thủ tướng Malaysia Zahid Hamidi. (Ảnh: Star).

Phát biểu với báo giới hôm nay 14/3, Phó Thủ tướng Malaysia Zahid Hamidi cho biết, Malaysia sẽ trục xuất 50 lao động Triều Tiên ở bang Sarawak do hết thời hạn thị thực.

“Chúng tôi sẽ trục xuất các lao động Triều Tiên hết thời hạn thị thực về nước. Họ sẽ sớm bị trục xuất”, ông Zahid nói. Tuy nhiên, ông không nêu rõ tại sao chính phủ Malaysia đưa ra quyết định trục xuất này giữa lúc lệnh cấm xuất cảnh đối với công dân Triều Tiên tại Malaysia vẫn còn hiệu lực.

Theo thống kê của cơ quan nhập cư Malaysia, hiện có 315 công dân Triều Tiên ở Malaysia, trong đó có nhiều người được cấp giấy phép lao động tại các mỏ than ở bang Sarawak.

Trong một động thái có thể coi là “ăn miếng, trả miếng”, Malaysia tuần trước đã áp lệnh cấm xuất cảnh đối với công dân Triều Tiên sau khi Triều Tiên ra lệnh cấm toàn bộ công dân Malaysia rời nước này. Hiện còn 9 công dân Malaysia, trong đó gồm 3 quan chức đại sứ quán Malaysia và gia đình họ, còn mắc kẹt ở Triều Tiên sau lệnh cấm xuất cảnh. Triều Tiên và Malaysia được cho là đang mật đàm về việc thả tự do cho 9 công dân Malaysia. Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng tuyên bố sẽ bằng mọi cách đảm bảo an toàn cho các công dân này.

Quan hệ Malaysia, Triều Tiên trở nên căng thẳng do cuộc điều tra về cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol. Người này đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia trục xuất 50 công dân Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO