Man City ‘đánh tennis’ tại Etihad, Jack Grealish tái hiện thành tích của Rooney

Tố Đông 16/09/2021 08:52

Tân binh 100 triệu bảng Jack Grealish đã tái hiện thành tích từng được Wayne Rooney lập tại đấu trường Champions League trong chiến thắng 6-3 của Man City trước Leipzig.

Jack Grealish tái lập thành tích của Rooney.
Jack Grealish tái lập thành tích của Rooney.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tạo nên một “cơn mưa” bàn thắng khi đón tiếp Leipzig trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ lượt trận mở màn bảng A Champions League mùa giải 2021/22 diễn ra rạng sáng ngày 16/9 mới đây.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh nhất, Man City tràn lên tấn công như vũ bão sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được bàn mở tỉ số ở phút 16. Jack Grealish kiến tạo từ chấm phạt góc cho Nathan Ake băng vào đánh đầu cực mạnh tung lưới Leipzig để mở tỉ số.

Bàn phản lưới nhà ngớ ngẩn của Nordi Mukiele.
Bàn phản lưới nhà ngớ ngẩn của Nordi Mukiele.

Thi đấu lấn lướt, Man City có bàn thắng thứ 2 ở phút 28. De Bruyne có đường tạt bóng khó chịu bên cánh phải. Hậu vệ Nordi Mukiele cố phá bóng nhưng lại đánh đầu về lưới nhà như một tiền đạo khiến thủ môn Peter Gulacsi bó tay, giúp Man City nhân đôi cách biệt.

Nordi Mukiele chuộc lỗi bằng tình huống làm tường cho Christopher Nkunku đánh đầu nối tung lưới Man City, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 42. Tuy nhiên ngay sau đó, Lukas Klostermann để bóng chạm tay trong vòng cách giúp Man City được hưởng 11m. Riyad Mahrez thực hiện thành công ở phút 45+2 để Man City tái lập khoảng cách 2 bàn.

Bản hợp đồng 100 triệu của Man City ngày càng chứng minh quá trị .
Bản hợp đồng 100 triệu của Man City ngày càng chứng minh quá trị.

Cuộc đua tỉ số trong hiệp 2 thậm chí còn gây cấn và bất ngờ hơn so với hiệp đầu. Phút 51, Nkunku ghi bàn thắng thứ 2 giúp Leipzig rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Nhưng chỉ 5 phút sau, tân binh trị giá 100 triệu bảng Grealish cứa lòng chuẩn xác đánh bại thủ môn Gulacsi.

Với bàn thắng này và pha kiến tạo trước đó trong hiệp 1, Jack trở thành cầu thủ người Anh thứ hai vừa ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ra mắt tại Champions League sau Wayne Rooney.

Với trận đấu, cả hai đội tiếp tục thi đấu với thế trận cởi mở. Nkunku hoàn tất cú hat-trick ở phút 73 nhưng Joao Cancelo cũng nhanh chóng giúp Man City dẫn 5-3 với một cú dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 75.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola thắng đậm như tỉ số của một ván tennis.
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola thắng đậm như tỉ số của một ván tennis.

4 phút sau, Angelino nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính và bị đuổi khỏi sân sau khi phạm lỗi với Cancelo. Phút 85, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 6-3 cho đội chủ nhà với cú ra chân rất nhanh sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola dẫn đầu bảng A do ở trận cùng giờ, PSG phải chia điểm với Club Brugge sau trận hòa 1-1. Đây cũng là chiến thắng thứ 50 tại Champions Lague của Man City sao 91 trận thi đấu và có 18 trận bất bại ở vòng bảng giải đấu.

Man City và PSG được xem là 2 đội bóng “đại gia” nhất của làng túc cầu thế giới hiện nay. Cả hai đội đều sở hữu đội hình “khủng” với nhiều siêu sao và cũng có sự gia nhập của nhiều tân binh sáng giá trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Cục diện bảng A sau lượt trận mở màn.
Cục diện bảng A sau lượt trận mở màn.

Việc cùng nằm ở bảng A Champions League mùa giải này làm cho người hâm mộ ví von bảng đấu này không khác gì “bảng đấu kim tiền”. Tuy nhiên sau lượt trận đầu tiên diễn ra vào rạng sáng ngày 16/9 mới đây, chỉ có Man City được hưởng niềm vui chiến thắng, trong khi PSG “muối mặt” khi bộ ba siêu sao Messi, Neymar và Mbappe đều “tắt điện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City ‘đánh tennis’ tại Etihad, Jack Grealish tái hiện thành tích của Rooney

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO