Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa thứ ba liên tiếp

b.phúc (tổng hợp) 21/05/2023 09:04

Thất bại 0-1 của Arsenal trên sân của Nottingham ở vòng 37 đã giúp Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2022/23 sớm trước 3 trận.

Theo Vietnamnet, với việc Arsenal thua Nottingham Forest ở vòng 37, Man City chính thức đăng quang Ngoại hạng Anh 2022/23 mùa thứ ba liên tiếp. Man City trở thành câu lạc bộ thứ hai trong lịch sử giành ba chức vô địch Premier League liên tiếp - sau đối thủ cùng thành phố Manchester United.

Arsenal liên tục dẫn đầu BXH, nhưng sự non nớt khiến các Pháo thủ bị hụt hơi vào cuối mùa. Nhân cơ hội này, Man City bứt lên mạnh mẽ với 11 chiến thắng ở 12 vòng đấu kể từ đầu tháng hai.

Sau trận thua sốc của The Gunners trên sân Nottingham Forest, thầy trò Pep Guardiola chính thức đăng quang khi hơn đối thủ 4 điểm và Arsenal chỉ còn đá 1 trận.

Đây cũng là danh hiệu Premier League thứ 5 trong 6 mùa giải vừa qua của The Citizens.

Đoàn quân áo xanh còn đang hướng đến cú ăn ba lịch sử, với hai trận chung kết FA Cup và Champions League phía trước.

Erling Haaland chính là cái tên nổi bật nhất trong đội hình Man "xanh", đóng góp 36 bàn cho đến thời điểm này, xô đổ hàng loạt kỷ lục trên phương diện cá nhân.

Số bàn thắng cao của tiền đạo người Na Uy được sự hỗ trợ lớn từ chân chuyền De Bruyne, với 16 pha kiến tạo.

Sự thay đổi chiến thuật táo bạo của Pep Guardiola, đẩy John Stones lên chơi trên hàng tiền vệ cũng tạo nên nền tảng cho chức vô địch Man City.

Bên cạnh đó, những cái tên như Jack Grealish, Ederson và Rodri luôn thi đấu ổn định, duy trì được sức mạnh và tính cân bằng cho đoàn quân áo xanh xuyên suốt mùa giải.

Cầu thủ Nottingham ăn mừng như đã trụ hạng sau chiến thắng trước Arsenal (Ảnh: GI).

Theo Dân Trí, trước khi bước vào vòng 37 Premier League, Arsenal kém Man City 4 điểm và thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Hy vọng vô địch của "Pháo thủ" rất mong manh, thật tiếc đoàn quân của HLV Arteta sớm tự tay dập tắt hy vọng ấy khi để thua 0-1 trên sân Nottingham. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Arsenal.

Bảo vệ được thành quả chiến thắng 1-0, Nottingham chạm một tay vào chiếc vé trụ hạng. Đội bóng này đang có 37 điểm, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm (3 đội trong nhóm cầm đèn đỏ chưa thi đấu vòng 37). Hiện tại Southampton đã xuống hạng, Leicester tối đa có 36 điểm, Leeds tối đa có 37 điểm, vì vậy cơ hội ở lại Premier League của Nottingham đang rất cao.

Arsenal giậm chân ở điểm số 81 sau 37 trận, chính thức giúp Man City vô địch trước 3 trận đấu. Tối nay Man City sẽ thi đấu vòng 37 với Man City và trận đấu này không còn ý nghĩa với cả hai. Man City sẽ đá bù với Brighton vào 26/5 và đá lượt cuối gặp Brentford vào 28/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa thứ ba liên tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO