Văn hóa

Mãn nhãn chương trình trình diễn Lân – Sư – Rồng ở Đền Hùng

Ngô Hùng 15/04/2024 16:18

Ngày 15/4 (tức ngày 7/3 Âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng (TP Việt Trì, Phú Thọ) đã diễn ra chương trình trình diễn múa Lân - Sư - Rồng, thu hút đông đảo người xem.

mua-lan.jpg
Chương trình trình diễn này do CLB Lân-Sư-Rồng Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) thực hiện. Ảnh: Thanh Huyền.
mua-lan-7.jpg
Các thành viên CLB đã thể hiện sự nhuần nhuyễn, đồng bộ trong từng động tác, phối hợp giữa Lân - Sư - Rồng để tạo nên màn trình diễn hấp dẫn. Ảnh: Thanh Huyền.
mua-lan-5.jpg
Những tiết mục múa uyển chuyển, linh hoạt có sự kết hợp với âm thanh rộn ràng đã tạo nên bầu không khí tươi vui, phấn khởi. Ảnh: Thanh Huyền.
mua-lan-8.jpg
Chương trình đã thu hút đông đảo du khách thập phương, tạo điểm nhấn cho không gian lễ hội năm nay. Ảnh: Thanh Huyền.
mua-lan-6.jpg
CLB Lân-Sư-Rồng Tam Hiệp được thành lập vào tháng 3/2001 trên cơ sở nhằm khôi phục và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Những ngày đầu thành lập, đội chỉ có 10 thành viên, đến nay có hơn 40 thành viên. Ảnh: Thanh Huyền.
mua-lan-1.jpg
Ngoài việc cố gắng tự rèn luyện kỹ năng biểu diễn, các thành viên còn thường xuyên tìm hiểu, sưu tầm, sáng tạo những bài biểu diễn truyền thống, các kỹ năng biểu diễn ngày càng hoàn thiện... Ảnh: Thanh Huyền.
mua-lan-3.jpg
Ông Trần Văn Dịch, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: "CLB rất vinh dự và tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ Đoài, được thừa hưởng nền văn hóa, nghệ thuật truyền thống lâu đời. Đình làng Thượng Hiệp nơi thờ Đức Thánh Bạch Hạc Tam Giang Thượng Đẳng Phúc Thần, có công giúp vua Hùng Duệ Vương thứ 18 đánh đuổi quân Thục đến xâm lược nước ta".
mua-lan-2.jpg
Cũng theo ông Dịch, với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" Câu Lạc bộ Lân-Sư-Rồng Tam Hiệp cũng như hàng triệu người dân Việt Nam hướng về Đất Tổ - nguồn cội của dân tộc để tưởng nhớ công đức Tổ Tiên, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước. Ảnh: Thanh Huyền.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mãn nhãn chương trình trình diễn Lân – Sư – Rồng ở Đền Hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO