Mặt trận

Mang Tết ấm đến với người nghèo

Quốc Định 12/01/2024 12:29

Ngày 11/1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) - Chương trình trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 trên địa bàn Thành phố.

ong-pham-minh-tuan-pho-chu-tich-mttq-viet-nam-tp-hcm-trao-ho-tro-den-nguoi-ngheo-tai-chuong-trinh..jpg
Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP HCM trao hỗ trợ đến người nghèo tại chương trình.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP HCM đã ghi nhận và trân trọng cám ơn những tấm lòng quý báu, sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác tặng thẻ BHYT, sổ BHXH và quà tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mang Tết ấm đến với người nghèo.

Theo ông Phạm Minh Tuấn, chương trình trao tặng này không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn động viên tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Đối với người được tặng sổ BHXH có cơ hội được hưởng lương hưu khi đủ điều kiện và được cấp thẻ BHYT miễn phí suốt thời gian hưởng lương hưu.

img_0068.jpg
Trao tặng bảng tượng trưng thẻ BHYT cho đại diện quận 8 để gửi đến những người thuộc hộ cận nghèo địa phương.

“Qua chương trình cũng muốn khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 5.694 thẻ BHYT, với tổng số tiền gần 2,9 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 2 ngàn thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo, trên 2,6 ngàn thẻ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hơn 900 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động Thành phố đã vận động tặng 55 sổ BHXH hỗ trợ cho đoàn viên nghiệp đoàn với số tiền trên 196 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang Tết ấm đến với người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO