Mạnh tay với nạn gian lận cước taxi

ĐOÀN XÁ 24/06/2023 08:30

Mấy ngày vừa qua, nhiều người tỏ ra hài lòng vì việc 2 hãng taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TPHCM) bị cơ quan chức năng dừng hoạt động do gian lận cước. Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện tài xế của 2 hãng taxi này sử dụng chiêu trò. Nâng cước taxi lên hàng chục lần khi vận chuyển hành khách theo giá niêm yết.

Thực tế, vấn nạn gian lận tiền cước vận tải hay trắng trợn hơn là “chặt chém” hành khách khi sử dụng dịch vụ taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất đã diễn ra từ khá lâu, vẫn dai dẳng tồn tại.

Như chuyện một năm trước, tài xế taxi đón khách người Nhật Bản từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1 với giá cước thông báo là 120.000 đồng nhưng đã đòi khách giá 1,2 triệu đồng (gấp 10 lần). Người khách Nhật Bản dù không thông thạo tiếng Việt nhưng vì quá bức xúc đã tìm tới cơ quan chức năng để phản ánh tình trạng trên.

Những ví dụ thực tế trên không hiếm, với nhiều hình thức khác nhau và mức độ khác nhau. Trong đó những hành khách người nước ngoài, hành khách tới sân bay buổi tối, ban đêm thường bị tài xế bắt chẹt, đòi thêm tiền cước...

Cơ quan quản lý cũng đã vào cuộc, xử phạt nhưng tình trên vẫn tiếp diễn. Nhiều hành khách cho biết, họ bị tài xế nâng giá cước nhưng vì số tiền không quá lớn thì họ chấp nhận bỏ qua, không mất thời gian tìm tới cơ quan chức năng để khiếu nại.

Mỗi năm có khoảng hơn 40 triệu lượt hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất và tình trạng chèo kéo, ép giá, gian lận cước vận tải taxi ở sân bay đã ảnh hưởng lớn đến nhiều người. Những vụ việc bị phát hiện, bị xử lý chỉ là con số rất nhỏ trong những vụ việc thực tế xảy ra. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh chung của thành phố.

Mặc dù hầu hết các hãng taxi đã có các ứng dụng, hiển thị điểm đến và giá thành nhưng với tâm lý gian lận, muốn chặt chém của hành khách khiến cho tình trạng trên vẫn xảy ra dai dẳng, ảnh hưởng xấu tới những đơn vị hoạt động minh bạch. Và có lẽ tới lúc lực lượng chức năng ở TPHCM cần có chế tài xử lý nghiêm minh với những hành vi gian lận này để tạo môi trường thân thiện cho du khách khi đến TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạnh tay với nạn gian lận cước taxi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO