Mảnh vỡ tìm thấy ở Maldives không thuộc MH370

Duy Long 15/08/2015 06:35

Đội ngũ chuyên gia của Malaysia chịu trách nhiệm khám nghiệm một số mảnh vỡ nghi của chuyến bay mất tích MH370 trôi nổi trên đảo Maldives mới đây đã xác nhận rằng chúng không thuộc về chuyến bay này - Bộ trưởng Giao thông nước này nói trong tuyên bố hôm 14/8.

Chứng cứ duy nhất được xác nhận thuộc về MH370
là phần cánh lái được phát hiện trên đảo La Reunion.

Chính quyền Malaysia trước đó đã cử đội ngũ chuyên gia đến quần đảo Maldives để kiểm tra một mảnh vỡ được tìm thấy trên một rặng san hô. Phát hiện trên chỉ cách một tuần sau khi người ta tìm thấy một mảnh vỡ từ phần cánh của MH370 trên đảo La Reunion, thuộc phía Nam Ấn Độ Dương.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai trong cuộc họp báo hôm 14/8 cho biết đội ngũ chuyên gia của họ đã tiến hành kiểm tra mảnh vỡ tìm thấy ở Maldives. “Chúng không liên quan gì đến MH370 và thậm chí còn không phải là một mảnh vỡ của máy bay”.

Ông Liow cho biết các nhà điều tra sẽ tiếp tục kiểm tra thêm một vật thể trôi nổi khác cũng được phát hiện ở Maldives xem có liên quan gì đến chiếc máy bay Boeing 777 biến mất bí ẩn hồi tháng 3-2014 hay không.

Cuối tuần trước, chính quyền Malaysia tuyên bố rằng phần cánh lái phát hiện trên đảo La Reunion đã được giới chuyên gia xác nhận là thuộc về MH370. Sự việc đánh dấu lần đầu tiên một chứng cứ vật chất quan trọng có liên quan đến chuyến bay này được tìm thấy, và từ đó củng cố thêm cho kết luận rằng MH370 đã đâm xuống biển Ấn Độ Dương.

Sau phát hiện này, chính quyền Malaysia đã đề nghị chính quyền và người dân các khu vực bờ biển Madagascar và Nam Phi chú ý đến các vật thể lạ xung quanh vùng biển của họ, nói rằng có khả năng các mảnh vỡ của MH370 đã bị sóng đánh dạt đến các vị trí này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mảnh vỡ tìm thấy ở Maldives không thuộc MH370

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO