Marathon trào lưu đẹp của những người trẻ ở Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 01/05/2023 12:34

Thời gian gần đây, chạy bộ đã trở thành trào lưu đẹp, góp phần nâng cao thể lực, rèn luyện thể chất tạo nên một sân chơi lành mạnh, cải thiện sức khỏe, trải nghiệm mới và hướng đến các cuộc thi marathon chuyên nghiệp của giới trẻ tại Hà Tĩnh.

Không khó để nhận thấy chỉ trong 3 năm trở lại đây, hàng loạt cuộc thi chạy sôi động được tổ chức liên tiếp với nhiều hình thức và quy mô đa dạng. Điều đặc biệt là dù dưới quy mô nào, các chương trình này đều thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người, đặc biệt là những người trẻ tham gia.
Trong số đó, một nhóm bạn trẻ yêu chạy bộ trong Hà Tĩnh Marathon Team đã cùng nhau tạo ra một sân chơi bổ ích, đưa gia đình, bạn bè về với thiên nhiên, xa rời phố thị, máy tính, điện thoại…
Ngày 30/4, nhóm bạn trẻ trong nhóm Hà Tĩnh Marathon Team đã tổ chức giải chạy Hà Tĩnh Half BackYard – Wao Farm 2023, với hình thức chạy vòng lặp (một vòng 3,35 km) để tìm ra người có sức bền tốt nhất.
Ngay từ sáng sớm, hàng chục thành viên, vận động viên đã đăng ký tham gia.
Đối với các bạn trẻ, chạy bộ và tham gia đội nhóm ngoài việc có cơ hội rèn luyện sức khỏe, tăng cơ bắp, còn có cơ hội du lịch trải nghiệm vô cùng thú vị qua các cung đường đẹp, những địa điểm mới lạ có thể chạy bộ kết hợp du lịch bụi.
Chạy bộ là môn không cần đồng đội tiếp sức hay phải có người đối kháng, nhưng lại là bộ môn mang tính cộng đồng cao.
"Ban đầu mình nghĩ chạy đơn giản thôi, nhưng khi được hướng dẫn mới biết cần phải hít thở đúng cách để không bị buồn nôn, chóng mặt. Khởi động trước và sau khi chạy để tránh chấn thương và tư thế chạy như thế nào để không bị đuối sức, chạy nhanh hay chậm sẽ có tác dụng riêng...", chị Nguyễn Như Quỳnh (TP Hà Tĩnh) cho biết.
Khi tham gia đội nhóm sẽ giúp mọi người cùng nhau tiến bộ, cùng có động lực để kéo nhau tăng cấp độ.
"Đây là loại hình thể thao có thể được gọi là “đẹp”. Đẹp từ mục đích là tốt cho sức khỏe về lâu dài, mọi người chơi rất tốt, giúp đỡ và chia sẻ với nhau nhiều điều, không nhậu nhẹt sau mỗi buổi chạy", anh Lê Tuấn Anh thành viên nhóm Hà Tĩnh Marathon Team chia sẻ.
Khoảnh khắc của vận động viên Nguyễn Như Quỳnh trong quá trình tham gia giải chạy Hà Tĩnh Half BackYard – Wao Farm 2023.
Sau một ngày thi đấu, 2 vận động viên là Nguyễn Thị Trà Giang, Phạm Đình Bảng đã giành được chiến thắng với số vòng chạy là 25 vòng (tương đương 84 km).
Ngoài sự kiện giải chạy Hà Tĩnh Half BackYard - Wao Farm 2023, ban tổ chức giải cùng vận động viên đã trồng 50 cây xanh lưu niệm tại điểm du lịch Wao Farm (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và hứa hẹn sự trở lại của giải vào những lần sau.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Marathon trào lưu đẹp của những người trẻ ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO