Mặt trận Bình Định trao kinh phí, sổ tiết kiệm hỗ trợ các gia đình diện đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19

Quang Khánh 11/11/2021 14:00

Chiều 11/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức trao kinh phí cho các địa phương để hỗ trợ người dân trở về quê từ vùng dịch ở các tỉnh phía Nam và trao sổ tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định gửi lời cảm thông, chia sẻ đến các gia các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là các gia đình có người tử vong do dịch Covid-19 sớm ổn định cuộc sống, góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau do dịch bệnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã trao tặng 14 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 30 triệu đồng hỗ trợ cho 14 gia đình có người mất do Covid-19 có con nhỏ, trong độ tuổi đến trường, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cũng tổ chức trao kinh phí cho các địa phương trong tỉnh để tiếp tục đồng hành hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân Bình Định từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long an, Đồng Nai về quê.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ trao kinh phí hỗ trợ cho đại diện các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Dự và phát biểu tại Chương trình trao hỗ trợ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định gửi lời cảm thông, chia sẻ đến các gia đình có người thân bị tử vong do nhiễm Covid-19 và các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch; mong bà con cố gắng khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời ghi nhận, hoan nghênh tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh trong việc phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai kịp thời các chương trình hỗ trợ người dân cũng như trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 2.083 trường hợp mắc Covid-19. Đã có 65 ca tử vong do mắc Covid-19 là công dân Bình Định, trong đó 18 trường hợp tử vong tại tỉnh.

Trước tình hình đó, MTTQ các cấp tỉnh Bình Định đã vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được 38,897 tỷ đồng. Chi hỗ trợ gần 32 tỷ đồng. Trong đó chuyển ngân sách tỉnh hỗ trợ mua vật tư, trang thiết bị y tế 12 tỷ đồng; chi hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch hơn 7 tỷ đồng; chi hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Nam trở về quê có hoàn cảnh khó khăn hơn 4.800 suất quà, trị giá hơn 1,7 tỷ đồng; chi hỗ trợ đợt 1 cho 65 gia đình có người chết do nhiễm Covid-19 số tiền 325 triệu đồng…

Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, Hội chữ thập đỏ các cấp xây dựng, triển khai, nhân rộng 115 mô hình như: “Bảo vệ vùng xanh”, “Giải cứu nông sản”, “Tiếng loa thanh niên”, “Tiếp sức đường về quê”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “chuyến xe 0 đồng”, “gian hàng 0 đồng”, “ATM gạo”, “bữa cơm nghĩa tình”, “5 giúp 1”, “Đi chợ giúp dân”..., kịp thời giúp người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Bình Định trao kinh phí, sổ tiết kiệm hỗ trợ các gia đình diện đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO