Mặt trận chủ động tổ chức đối thoại giữa chính quyền với nhân dân

Trung Hiếu 01/06/2017 17:12

“MTTQ các cấp cần chủ động, tăng cường tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ mặt trận, mở rộng hơn nữa các thành viên của mặt trận”, ông Vũ Hồng Khanh đề nghị tại buổi làm việc với MTTQ quận Hai Bà Trưng.

Ông Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lý Anh Quý.

Ngày 1/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng về triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, trong những năm qua, MTTQ thường xyên bám sát định hướng của MTTQ TP và nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nổi bật, năm 2016, đã góp phần hoàn thành cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Quỹ vì người nghèo huy động được 2,3 tỷ, đạt 104% chỉ tiêu giao; tặng quà cho hơn 1.800 hộ nghèo, xây sửa 19 nhà đại đoàn kết, trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” toàn quận, đã đạt tỷ lệ hỏa táng 73,9%, chia sẻ, giúp đỡ Nhân dân huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) 7 tỷ đồng, xây dựng trường học…

Theo ông Nguyễn Quang Trung, công tác Mặt trận luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn kịp thời tháo gỡ khó khăn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ Mặt trận từ quận đến cơ sở luôn nhiệt tình, trách nhiệm, các đoàn thể và tổ chức thành viên chủ động phối hợp, thống nhất đoàn kết nên các chương trình phối hợp luôn đạt hiệu quả tốt.

Tuy nhiên theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ quân Hai Bà Trưng, chế độ phụ cấp cho những người làm công tác Mặt trận ở địa bàn dân cư chưa được quan tâm đúng mức. Để đội ngũ này yên tâm công tác đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đến chế độ chính sách đối với các trưởng ban công tác mặt trận.

Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng cũng đề nghị Uỷ ban MTTQ thành phố có văn bản hướng dẫn cơ sở đảm bảo việc cung cấp báo Đại Đoàn Kết cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ phường và Trưởng ban công tác Mặt trận ở địa bàn dân cư qua đó tạo sự thuận lợi và đồng bộ trong triển khai thực hiện ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thành phố và các sở, ngành liên quan cần tiếp tục có hướng dẫn về tài chính đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên của MTTQ cấp phường của Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch MTTQ TP Vũ Hồng Khanh đề nghị, MTTQ các cấp quận Hai Bà Trưng cần nắm chắc tình hình, kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của nhân dân và huy động mọi giai tầng xã hội tham gia công tác mặt trận.

Ông Vũ Hồng Khanh cũng lưu ý, Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình, các hoạt động vì người nghèo, nhân đạo từ thiện.

Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ quận phải nghiên cứu cách làm để chuyển tải và cụ thể hóa 5 nội dung của cuộc vận động đến người dân. Trong công tác giảm nghèo, MTTQ quận cần phối hợp với các tổ chức thành viên thống nhất giải pháp nhằm đáp ứng được yêu cầu giảm nghèo bền vững theo tiêu chí mới.

“MTTQ các cấp cần chủ động, tăng cường tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ mặt trận, mở rộng hơn nữa các thành viên của mặt trận”, ông Vũ Hồng Khanh đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận chủ động tổ chức đối thoại giữa chính quyền với nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO