Mặt trận Khánh Hòa hội đàm với Mặt trận tỉnh Chăm Pa sắc Lào

Thùy Trang 14/03/2023 18:36

Ngày 14/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, đã tổ chức hội đàm với Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Chăm pa sắc Lào.

Dự và đồng chủ trì cuộc hội đàm có ông Trần Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt tỉnh Khánh Hòa, và bà Vát sa na Si li ma,Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Chăm pa sắc, cùng đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước, Sở Ngoại vụ tỉnh và Hội Việt Nam tỉnh Chăm pa sắc.

Buổi hội đàm giữa Mặt trận Khánh Hòa và Mặt trận Chăm Pa Sắc Lào.

Cuộc hội đàm diễn ra trong bầu không khí rất thân tình, hữu nghị, các vấn đề được thảo luận hết sức sâu rộng và thiết thực. Lãnh đạo hai tỉnh đã thông tin cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội của hai tỉnh, quan hệ hợp tác trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới.Ông Trần Ngọc Thanh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, thông báo về đặc điểm tình hình, những kết quả nổi bật của tỉnh Khánh Hòa và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong thời gian qua. Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền,phát huy được vai trò của các Hội đồng tư vấn, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, các chuyên gia, nhà khoa học trong các lĩnh vực, người dân chịu sự tác động của chính sách, được xem là kênh thông tin quan trọng, cần thiết, giúp các cấp ủy đảng, chính quyền trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trên địa bàn. Giai đoạn 2019 – 2022, đã chủ trì tổ chức 120 hội nghị phản biện, góp ý 820 dự thảo các dự án Luật, chương trình, đề án và các văn bản góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; chủ trì tổ chức 14 hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng dân cư đối với các dự án đầu tư công..Bước đầu Vừa qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các tầng lớp Nhân dân, các chuyên gia, các tổ chức thành viên về dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)...

Quang cảnh hội nghị.

Thay mặt đoàn bà Vát sa na Si li ma, đã cám ơn sự đón tiếp nông hậu của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nói chung và Mặt trận tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Qua buổi hội đàm bà Vát sa na Si li ma, cũng đã trao đổi nhưng cách làm hay, nhưng kinh nghiệm tốt mà Mặt trận Lào đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời bà cũng mong muốn Mặt trận 2 tỉnh Khánh Hòa và Chăm pa sắc nói riêng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Lào xây dựng đất nước ngày càng bền chặt...

Nhân dịp này, lãnh đạo Mặt trận tỉnh Khánh Hòa đã mời lãnh đạo và đoàn công tác tỉnh Chăm-pa-sắc, đến tham dự lễ kỷ niệm 370 ngày thành lập tỉnh và (02/4/1975 – 02/4/2023) ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Khánh Hòa hội đàm với Mặt trận tỉnh Chăm Pa sắc Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO