Mặt trận

Mặt trận Thái Nguyên phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng và nhân dân

Bích Quế 04/10/2024 15:17

Ngày 4/10, tại Thái Nguyên, Hội nghị lần thứ 2, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên khóa XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

3 (1)
Ông Dương Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024. Theo đó, Ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn được tổ chức chu đáo. Công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ và các nguồn quỹ an sinh xã hội khác được thực hiện đúng quy định, đúng mục đích và đối tượng. Việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động giám sát, phản biện xã hội cũng được thực hiện hiệu quả, theo đúng kế hoạch đề ra. Quá trình chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức Đại hội MTTQ cấp xã, cấp huyện và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, tạo không khí chính trị đoàn kết, sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

1 (1)
Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, khóa XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Quy chế làm việc và Chương trình công tác toàn khóa của Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XVI.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Dương Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Quy chế làm việc và Chương trình công tác toàn khóa của Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XVI. Ông Dương Văn Tiến cũng đề nghị, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng và nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ của MTTQ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Thái Nguyên phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng và nhân dân