Mặt trận tỉnh Bình Định triển khai công tác tham gia phòng ngừa bão lũ năm 2022

Anh Phương 28/09/2022 19:38

Nhằm tăng cường trách nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng các tổ chức thành viên trong việc tham gia các hoạt động tuyên truyền, tham gia phòng ngừa và ứng phó, cứu hộ, cứu trợ khắc phục hậu quả khi thiên tai, bão, lũ xảy ra đảm bảo kịp thời, chính xác tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bình Định, hướng dẫn người dân tham gia phòng chống bão lũ, thiên tai tai địa phương.

Ngày 28/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, ban hành văn bản triển khai công tác công tác tham gia phòng ngừa, ứng phó và cứu hộ, cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ năm 2022 đối với MTTQ Việt Nam các cấp trong toàn tỉnh Bình Định với một số nội dung trọng tâm như sau.

Phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự cùng cấp.

Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về dự báo thiên tai, nhất là thiên tai bão, lũ năm 2022 và thiệt hại do bão, lũ gây ra trong những năm qua để nâng cao nhận thức của người dân và tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó với thiên tai trong tình hình mới, trong đó chú trọng tuyên truyền cho người dân nắm bắt kỹ năng ứng phó với các tình huống của thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống thiên tai, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết.

Phối hợp với các hội đoàn thể địa phương thành lập các tổ, đội ứng cứu, phòng chống bão lụt ở từng thôn, làng khối phối.

Tiến hành khẩn trương công tác khảo sát các khu vực thường bị ngập lụt, ảnh hưởng nặng của bão lụt, các hồ, đập đê …xung yếu để có phương án hỗ trợ, di dời, cứu hộ, cứu trợ kịp thời.

Hướng dẫn Mặt trận cở sở phân công cán bộ đứng chân địa bàn để cùng với chính quyền, các đoàn thể và các lực lượng khác bám địa bàn chỉ đạo, hướng dân, hỗ trợ công tác di dời, cứu trợ khi có thiên tai, bão lũ xảy ra, đồng thời có kế hoạch vận động kêu gọi, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhả hảo tâm ủng hộ tiền, hàng… hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tỉnh Bình Định triển khai công tác tham gia phòng ngừa bão lũ năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO