Mặt trận TP Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng bào tỉnh Lào Cai bị thiên tai

quốc định 20/09/2023 19:33

Ngày 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, Đoàn cứu trợ của Mặt trận Thành phố vừa tổ chức thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM, khi nhận được thông tin về vụ mưa, lũ gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã xin chủ trương của Thành ủy TP HCM để kịp thời tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ khó khăn với người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ông Nguyễn Thành Trung cùng các thành viên đoàn cứu trợ hỏi thăm, hỗ trợ một gia đình tại xã Liên Minh, thị xã Sapa bị thiệt hãi do lũ ống.

“Với tình cảm TP HCM cùng cả nước và vì cả nước, chúng tôi mong muốn chia sẻ với những mất mát của các gia đình gặp nạn và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai”, ông Trung nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lào Cai tiếp nhận sự ủng hộ trên, bà Mã Én Hằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cảm ơn tình cảm của TP HCM đối với nhân dân tỉnh nhà.

Bà Hằng cho biết, trong vụ lũ ống ngày 13/9 vừa qua trên địa bàn tỉnh đã làm 6 người chết, 3 người mất tích, riêng Sapa có 5 người chết, 1 người mất tích; thiệt hại kinh tế ước tính hơn 250 tỷ đồng.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã đến xã Liên Minh, thị xã Sapa thăm và tặng quà cho hộ dân bị thiệt hại do lũ ống. Tại đây, ông Nguyễn Thành Trung chia sẻ thêm với các gia đình có người thân gặp nạn trong vụ lũ ống vừa qua. Đồng thời, ông mong muốn các gia đình và địa phương sớm khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho các đội cứu hộ, lực lượng đang làm nhiệm vụ tại hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận TP Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng bào tỉnh Lào Cai bị thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO