Mẫu điện thoại màn hình gập Z Flip5 và Z Fold5 có gì nổi bật?

PV (theo TTXVN) 27/07/2023 10:26

Cả Z Flip5 và Z Fold5 đều sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 của công ty bán dẫn Qualcomm hàng đầu nước Mỹ.

Màn hình bên ngoài của Z Flip 5 chiếm gần hết mặt trên của điện thoại khi gập lại. (Ảnh: Samsung).

Ngày 26/7, Samsung Electronics, công ty con của tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), đã "trình làng" 2 mẫu điện thoại thông minh (smartphone) màn hình gập với giá bán không đổi trong năm thứ 3 liên tiếp khi công ty công nghệ này đang tìm cách cạnh tranh vai trò thống trị của "gã khổng lồ" Apple (Mỹ) ở phân khúc thị trường cao cấp.

Samsung định giá bán Galaxy mới Z Flip5 gập vỏ sò ở mức 999,99 USD và Galaxy Z Fold5 gập dọc ở mức 1.799,99 USD tại Mỹ, tương tự giá khởi điểm của các mẫu smartphone trong 2 năm qua.

Z Flip5 mới sau khi gập lại mỏng hơn so với mẫu năm ngoái, mở rộng màn hình ngoài lên 3,4 inch (8,64cm), đồng thời tăng thêm tính năng tương tác và cải thiện chức năng selfie với camera độ phân giải cao.

Trong khi đó, Samsung Fold5 có kích thước 7,6 inch (19,3cm), nhẹ hơn, mỏng hơn so với mẫu điện thoại của năm ngoái. Mẫu mới này còn có khả năng tản nhiệt tốt hơn khi người dùng chơi game hoặc máy chạy cùng lúc nhiều ứng dụng (đa nhiệm), đồng thời đi kèm bút cảm ứng mỏng hơn.

Cả Z Flip5 và Z Fold5 đều sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 của công ty bán dẫn Qualcomm hàng đầu nước Mỹ. Dự kiến 2 mẫu mới này sẽ lên kệ từ ngày 11/8 năm nay tại một số thị trường chọn lọc.

Samsung là công ty đi tiên phong trong phân khúc thị trường cao cấp vào năm 2019. Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới này kỳ vọng sẽ thu hút người tiêu dùng đang tìm kiếm một màn hình vừa có kích thước lớn hơn để đọc các nội dung số vừa có thể gập lại giúp điện thoại trở nên nhỏ gọn.

Theo nhà phân tích cao cấp Jene Park tại công ty nghiên cứu thị trường công nghệ toàn cầu Counterpoint, do màn hình có thể gập lại ứng dụng công nghệ tiên tiến nên việc sản xuất và giá thành của dòng điện thoại này có thể đắt hơn so với điện thoại thông minh nói chung.

Dù đã tăng trưởng nhanh chóng từ mức 0,3% trong năm 2019, song dòng điện thoại có thể gập lại vẫn là một danh mục sản phẩm thu hút phân khúc khách hàng chuyên biệt và hiện chỉ chiếm khoảng 5% thị trường điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu. Tuy vậy, mảng khách hàng sử dụng các sản phẩm có thể gập lại đang mở rộng sang nhóm người dùng phổ thông, đặc biệt ở Trung Quốc và Tây Âu.

Việc Samsung ra mắt các mẫu điện thoại mới nhất được triển khai sớm hơn vài tuần so với năm ngoái. Các nhà phân tích nhận định động thái này là một nỗ lực của Samsung nhằm giành lợi thế trước khi Apple "trình làng" iPhone 15.

Theo thống kê trong năm ngoái, Apple chiếm 75% thị phần điện thoại thông minh cao cấp có giá từ 600 USD trở lên, lớn hơn nhiều so với mức 16% của Samsung. Counterpoint dự đoán trong năm 2023, các lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại trên toàn cầu ước đạt 19 triệu chiếc, tăng khoảng 45% so với mức 13,1 triệu của năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẫu điện thoại màn hình gập Z Flip5 và Z Fold5 có gì nổi bật?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO