Mâu thuẫn quanh cái chuồng gà, em giết chết anh ruột

Tin ảnh: Duy Hưng 01/06/2017 16:31

Sự việc xảy ra vào đầu giờ sáng ngày 1/6 tại thôn Ngoại Đê, xã Nam Thái, huyện Nam Trực (Nam Định)...

Mâu thuẫn quanh cái chuồng gà, em giết chết anh ruột

Sân nhà ông Nguyễn Văn Lung - nơi vừa xảy ra sự việc đau lòng.

Có mặt tại hiện trường sau khi sự việc xảy ra, PV Đại Đoàn Kết quan sát thấy nhà ông Nguyễn Văn Lung và ông Nguyễn Văn Luy ở liền kề nhau. Nhà ông Lung ở phía ngoài, nhà ông Luy ở phía trong. Xóm giềng cho hay ông Lung là anh ruột ông Luy. Ông Lung làm nghề thợ xây, còn người em trước đây hành nghề giết lợn, hiện có nghề cho thuê phông bạt phục vụ đình đám...

Theo anh Nguyễn Văn Hảo (con trai ông Lung), đầu giờ sáng 1/6, anh cùng bố mẹ (ông Lung, bà Thơm) dỡ chiếc chuồng gà (nằm ở vị trí sát đất nhà ông Luy) ra sửa lại.

Để xây cao thêm tường chuồng gà, ông Lung đã dùng lưỡi cắt cắt phần mái tôn bếp nhà người em (ông Luy), rộng khoảng 60 cm2 chìa sang phần đất nhà mình. Khi ông Lung đang cắt thì anh Nguyễn Văn Lương (con ông Luy) ra cản bác ruột, không cho cắt mái tôn nhà mình. Tuy nhiên, ông Lung không nghe, nói “chìa sang đất nhà tao thì tao có quyền cắt”. Thấy vậy, anh Lương liền gọi điện cho bố là ông Luy về nhà “nói chuyện”...

Mâu thuẫn quanh cái chuồng gà, em giết chết anh ruột - 1

Anh Nguyễn Văn Hảo kể lại sự việc đau buồn của gia đình mình.

Anh Hảo kể: “Khi về đến nơi, ông ấy (ông Luy, chú ruột anh Hảo) cầm một con dao loại “chọc tiết lợn” chạy sang nhà tôi. Tôi đang đứng đảo vữa ngoài đầu ngõ thì bị ông ấy lao vào chém. Tôi xùng xẻng vừa đỡ, vừa chạy được vào trong nhà. Lúc quay ra thì thấy cả bố và mẹ tôi bị bố con ông ấy chém gục ở ngoài sân, xung quanh bê bết máu”.

Anh Hảo cho biết, sau đó anh cùng người thân, xóm giềng đưa bố mẹ đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đi khỏi nhà khoảng 3 km thì ông Lung tử vong. Riêng bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ anh Hảo) hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)

Theo anh Hảo, tuy là anh em ruột, sống liền kề nhau nhưng do tranh chấp phần đất liền kề nên từ lâu hai gia đình luôn trong tình trạng mâu thuẫn. Nhiều lần chính quyền địa phương đã phải xuống giải quyết.

“Cách đây mấy năm, sau khi bà nội tôi mất, hai nhà đã từ nhau”, anh Hảo cho hay.

Mâu thuẫn quanh cái chuồng gà, em giết chết anh ruột - 2

Nguyên nhân xuất phát từ việc chiếc mái tôn nhà người em chìa sang đất nhà người anh.

Cùng có mặt tại hiện trường, thông tin với PV Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Diệu, Bí thư Đảng ủy xã Nam Thái xác nhận, sau khi gây án, giết chết người thân, cha con ông Nguyễn Văn Luy đã ra đầu thú, hiện đã bị tạm giữ.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Nam Trực đã cử lực lượng xuống hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an địa phương điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mâu thuẫn quanh cái chuồng gà, em giết chết anh ruột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO