Giao thông

Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines nứt kính tại Nhật đã quay trở về Việt Nam

Lê Khánh 28/12/2023 22:36

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, máy bay của hãng xảy ra sự cố tại Nhật hiện đã quay về Việt Nam an toàn.

Thông tin tới báo chí, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận báo cáo từ Vietnam Airlines liên quan đến vụ kính máy bay Boeing 787 bị rạn nứt tại Nhật Bản.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, kính máy bay nứt vỡ không phải do va đập từ bên ngoài. Đây là sự cố thông thường trong ngành hàng không. Mặt kính có thể phát sinh hư hỏng do quá trình sản xuất vật liệu, ở từng điều kiện cụ thể.

z5017972615202_57b1913c74243974c5d0dc01dd237e9e.jpg
Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị nứt kính buồng lái. Ảnh: Mainichi.

Sự cố này ở mức "nguy cơ uy hiếp an toàn" (Mức D). Theo phân loại của ngành hàng không Việt Nam, sự cố hàng không có 5 mức (A, B, C, D, E).

Trong đó, mức D là sự cố phương tiện va chạm với phương tiện, trang thiết bị hoặc với người; sự cố làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay; sự cố gây thương tích cho người trong quá trình khai thác, cung cấp dịch vụ hàng không.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, máy bay của hãng xảy ra sự cố tại Nhật hiện đã quay về Việt Nam an toàn.

“Vụ việc này xảy ra mấy ngày rồi. Kính máy bay có nhiều lớp. Lớp kính bị nứt là lớp ngoài cùng. Vietnam Airlines đã cho sửa chữa ngay tại Nhật. Máy bay này cũng đã quay về Việt Nam an toàn”, đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Trước đó, tờ Mainichi (Nhật Bản), chiếc máy bay trên có lộ trình từ TP HCM đi Narita, đang bay ở độ cao 12.300m, cách đảo Tokunoshima thuộc tỉnh Kagoshima khoảng 50 km về phía đông vào khoảng giữa trưa thì kính cửa sổ buồng lái phía trước bên trái bị nứt.

Theo Văn phòng Sân bay Narita của Bộ Giao thông Nhật Bản, chiếc máy bay tiếp tục hành trình và hạ cánh trên đường băng tại sân bay Narita lúc 13h31 cùng ngày.

Trên máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines có 94 hành khách và phi hành đoàn, không ai bị thương.

Sau khi hạ cánh, đường băng A đã được đóng cửa trong ba phút để kiểm tra an toàn và cơ quan chức năng không phát hiện điều gì bất thường.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chuyến bay khứ hồi từ Narita về TP HCM bị hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines nứt kính tại Nhật đã quay trở về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO