Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi: 1 phi công được đặc nhiệm Syria cứu thoát

Bích Vân (theo RT) 25/11/2015 17:43

Đại sứ Nga tại Pháp Alexander Orlov nói trên đài phát thanh Pháp, kênh Europe-1 rằng các phi công của máy bay Su-24 của Nga vẫn còn sống. Anh ấy được cứu bởi lực lượng đặc nhiệm Syria. Dự kiến, quân đội Syria sẽ giao người đến căn cứ không quân Hmeymim.

Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi: 1 phi công được đặc nhiệm Syria cứu thoát

Chiếc Su-24 của Nga bị trúng hỏa lực của pháo phòng không Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 24/11.

"Khi máy bay bị bắn rơi, cả hai phi công đều nhảy ra. Trong khi nhảy dù, một người đã bị thương và bị giết sau khi tiếp đất ở gần khu vực của các phần tử phiến quân nổi dậy, phi công còn lại đã cố gắng trốn thoát. Theo thông tin mới nhất, anh ấy được cứu bởi lực lượng đặc nhiệm Syria sau 6 giờ đánh nhau với lực lượng nổi dậy địa phương ở Latakia và sẽ sớm được trao trả cho căn cứ không quân Hmeymim,"- kênh Europe-1 dẫn lời ông Orlov.

Trước đó, đài truyền hình Lebanon Al Mayadeen đã nói rằng các phi công của máy bay Su-24 có thể còn sống nhưng chưa có nguồn thông tin chính thức.

Vào đêm hôm trước, đại diện của cái gọi là phe đối lập Syria Jahed Ahmad nói rằng, các tay súng của nhóm này đã bắn hai phi công của chiếc máy bay Su-24 khi họ bị nhảy ra ngoài lúc máy bay bị bắn rơi. Phi công Nga đã cố gắng tiếp đất dưới sự kiểm soát của quân đội Syria, tuy nhiên, các tay súng của nhóm đã bắt đầu bắn họ, một phi công đã bị bắn chết.

Hôm qua, ngày 24/11, máy bay chiến đấu F-16 thuộc không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một chiếc Su-24 của Nga khi bay trên bầu trời Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết máy bay Su-24 của Nga bị trúng hỏa lực của pháo phòng không Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi: 1 phi công được đặc nhiệm Syria cứu thoát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO