MC Hà Đan VTV: Tôi không đủ thời gian ăn uống vì làm nhiều công việc cùng lúc

Hoàng Vân 20/06/2023 09:54

Vừa đóng phim vừa tham gia dẫn chương trình tại Đài truyền hình Việt Nam lại còn là giáo viên, Hà Đan là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, gây ấn tượng nhờ thân hình nhỏ nhắn. Dịp này nữ MC “chân ngắn” thu hút sự chú ý khi tham gia diễn xuất trong bộ phim lên sóng giờ vàng “Cuộc đời vẫn đẹp sao”.

Cận kề ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), Hà Đan có những chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết về những công việc cô đang theo đuổi.

MC Hà Đan đời thực là một MC tại Đài truyền hình Việt Nam, cô còn đảm nhận công việc giảng dạy, là một diễn viên.

“Tôi nghĩ mình có duyên với nhân vật”

Cơ duyên nào đưa Hà Đan đến với vai diễn Phương Nga trong bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”?

Để được chọn đảm nhận vai Phương Nga, tôi phải trải qua 2 vòng casting. Khi đến casting tôi khá áp lực vì có rất đông các bạn trẻ vừa xinh đẹp vừa có năng khiếu diễn xuất cùng được mời casting. Tôi nghĩ mình có duyên với Phương Nga nên đã được đạo diễn và nhà sản xuất tin tưởng giao đảm nhận vai diễn này.

Thời gian này, cô đảm nhận vai diễn Phương Nga trong bộ phim lên sóng khung giờ vàng "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Nếu tự đánh giá Phương Nga so với bản thân ngoài đời, chị thấy nhân vật có gì giống và khác mình? Phương Nga giống chị mấy%?

Tôi cảm nhận Nga giống mình tới 99%, chỉ khác là trong chuyện tình cảm, Nga rất mạnh dạn, chủ động, còn tôi nhút nhát hơn nhiều. Còn về tính cách tưng tửng vô tư, hoàn cảnh gia đình của của tôi và Phương Nga đều giống nhau. Có lẽ chính những sự đồng điệu này giữa Đan và Nga đã giúp tôi thoải mái khi hoá thân vào Nga, tôi hầu như không phải diễn gì cả, cứ là mình thôi.

Hiếm có người nào cùng một lúc có thể đảm nhận nhiều vai trò như chị, bí quyết của chị là gì?

Tôi thấy mình cũng thường thôi, bây giờ có nhiều bạn trẻ giỏi lắm, cùng lúc có thể hoàn thành tốt nhiều công việc hơn mình nhiều. Tôi vẫn đảm bảo được các công việc khác nhau là do được mọi người xung quanh giúp đỡ, yêu thương chứ không phải nhờ có bí quyết gì cả. Các cô chú, anh chị ở đoàn luôn cố gắng xếp lịch cho mình để không bị trùng với lịch ghi hình các chương trình khác.

Đôi khi lịch quá dày đặc, mỏi mệt, thậm chí mình không đủ thời gian ăn, ngủ, nhưng nhờ khán giả động viên, khích lệ, tôi lại có thêm năng lượng để tiếp tục cống hiến.

Việc đi dạy cũng vậy, có những ngày đi quay gần hết ngày, chiều tối mới lên lớp với các con, giọng cũng lạc đi vì mệt nhưng cô trò gặp nhau là các bé lại ríu rít, véo von kể chuyện, nắm tay, vuốt tóc cô giáo, ngày nào cô đi dạy về cũng có mấy bức tranh nhỏ học sinh vẽ tặng, vậy là tôi lại có thêm năng lượng, sạc đầy pin 100% để cháy hết mình cùng các con trong từng buổi học.

Công việc MC rất vất vả

Tuy đảm nhận nhiều vai trò nhưng Hà Đan vẫn gắn bó với công việc MC.

Lý do gì khiến chị quyết tâm gắn bó với nghề MC dù đã thành công ở nhiều lĩnh vực?

Làm nghề này, tôi được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau, được gặp nhiều mảnh đời khác nhau, được trò chuyện, hiểu thêm về họ chính là điều tuyệt vời nhất mà mình có được khi là 1 MC. Những trải nghiệm ấy không phải ai cũng có được, và nó khiến vốn sống của tôi dày dặn hơn, sau mỗi chương trình được lên sóng, sau mỗi sự kiện được diễn ra, tôi lại tích luỹ được cho bản thân những điều thú vị từ cuộc sống.

Hà Đan từng được mọi người gọi trìu mến gọi với danh xưng "hot girl chân ngắn", “nữ MC hack tuổi nhất VTV” bởi sở hữu gương mặt xinh xắn, trong sáng và chiều cao “3 mét bẻ đôi” khiêm tốn. Với chị, đó có phải là những lợi thế giúp bản thân dễ dàng có được thành công ở nhiều lĩnh vực?

Tôi không nghĩ như vậy. Vì cũng có những lúc tôi nghĩ thân hình nhỏ nhắn hay khuôn mặt trẻ hơn tuổi chính là khó khăn với mình. Nhiều khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh đó của mình trong các bộ phim khác nhau. Có lần tôi tham gia vào dự án phim mà trong đó tôi đảm nhận vai người vợ, bạn bè xung quanh cũng sửng sốt hỏi “ơ thế tảo hôn à” mặc dù ở tuổi mình kết hôn cũng là chuyện bình thường. Để thể hiện được những vai diễn có chiều sâu hơn, chững chạc hơn tôi cũng phải cố gắng gấp nhiều lần để nét diễn bù lại được ngoại hình có phần hơi trẻ so với tuổi.

Thừa nhận làm MC vất vả nhưng Hà Đan tìm niềm vui từ những phản hồi của khán giả.

MC rất vất vả, thường phải đi sớm về khuya, làm thế nào để chị có thể giữ lửa đam mê với nghề này?

Nếu đã là đam mê thì khó có điều gì ngăn cản được lắm. Công việc MC rất vất vả, tôi biết chứ! Không chỉ đi sớm về khuya, đôi khi tôi cũng phải lăn lộn ngoài đường nắng nôi cả ngày, rồi để bảo đảm lịch lên sóng, thậm chí mưa gió hay dịch bệnh, tôi và ekip cũng vẫn mải mê làm việc không ngại khó khăn. Có những ngày hè đi làm về, cổ và vai mình cháy đỏ, mũi cũng bong da vì nắng luôn. Bù lại, sau những ngày làm việc vất vả như thế, các chương trình của ekip lên sóng nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, vậy là tôi cảm thấy sự cố gắng của mình cũng là xứng đáng.

Giữa công việc MC và diễn viên nghề nào khó hơn?

Cô nói, bản thân thường xuyên trau dồi kỹ năng bằng việc đọc sách, quan sát cuộc sống xung quanh.

Thật khó để so sánh giữa MC và diễn viên công việc nào khó hơn, hay thích việc nào hơn. Cả hai đều là niềm đam mê, là cuộc sống của tôi và hai công việc này cũng bổ trợ nhau rất tốt để tôi có thể hoàn thành những công việc được giao.

Công việc MC đòi hỏi sự hoạt ngôn, giọng nói truyền cảm, chính vì vậy khi vào phim mình cũng dễ dàng ứng biến câu thoại tốt hơn và nhanh thuộc thoại hơn. Ngược lại, diễn viên yêu cầu sự biểu cảm trên khuôn mặt phải linh hoạt, tôi cũng vận dụng điều này khi dẫn chương trình để thu hút khán giả hơn.

Tôi xem nhiều phim, đọc nhiều sách và dành thời gian quan sát cuộc sống xung quanh hơn để trau dồi các kỹ năng của mình. Các chương trình, phim tôi tham gia khi lên sóng tôi cũng thường xem đi xem lại nhiều lần và đọc ý kiến từ khán giả để tự rút kinh nghiệm và sửa đổi kịp thời nếu cần nữa. Nếu chỉ mình tôi cố gắng thôi thì chưa đủ, để tôi có thể tiến bộ hơn mỗi ngày, đó là nhờ sự giúp đỡ, tình cảm của mọi người xung quanh và của khán giả. Tôi vẫn luôn nói với mọi người, tình cảm của khán giả chính là viên thuốc tăng lực quý giá nhất đối với bản thân mình!

Cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, chị thích được gọi với danh xưng nào hơn?

Dù với danh xưng gì đi nữa, chỉ cần mọi người nhớ tới, yêu mến là tôi vui rồi. Ở bất cứ lĩnh vực nào tôi tham gia, mục đích cuối cùng của tôi là tình cảm của khán giả, của mọi người xung quanh.

Gần đây, khi tham gia phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, ra đường rất nhiều người nhận ra và gọi tôi bằng những tên thân mật như “con dâu ông Lưu”, “người yêu K cơ”, “cô bé mê zai” khiến tôi vui và cảm giác được gần gũi hơn với khán giả.

Cảm ơn Hà Đan đã chia sẻ!

MC Hà Đan (sinh năm 1995) là gương mặt quen thuộc trên truyền hình với vai trò MC, diễn viên. Cô là gương mặt MC quen thuộc của nhiều khán giả VTV với vai trò dẫn dắt các chương trình như: “Bay vào tương lai”, “Lắng nghe con yêu”, “Bốn mùa yêu thương”...

Ngoài là một MC truyền hình, Hà Đan còn là được biết đến với vai trò diễn viên. Từ năm 10 tuổi cô đã tham gia nhiều bộ phim, hiện tại, gia tài diễn xuất của cô có hơn 20 bộ phim với nhiều cái tên đáng chú ý như: “Mưa bóng mây”, “Hoa bay”, “Sắc màu phái đẹp”, “Gái ngoan truyền kỳ”, “Dangerous Love”... Gần đây nhất, cô đóng vai Phương Nga trong bộ phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Hà Đan VTV: Tôi không đủ thời gian ăn uống vì làm nhiều công việc cùng lúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO