MC Nguyễn Huỳnh Giao: ­­­'Người nổi tiếng cần ít sai lầm nhất có thể'

Việt Quỳnh 10/06/2018 14:05

“Ai cũng có thể sai lầm và va vấp, nhưng với người nổi tiếng cần ít sai nhất có thể. Đó cũng là một dạng áp lực tích cực. Nhìn ở góc độ của một MC, tôi nghĩ những tiêu cực nhiều nhất trong giới showbiz vẫn là những tai tiếng bất chấp dư luận để được nhiều người biết đến nhanh chóng”. MC Nguyễn Huỳnh Giao chia sẻ.

MC Nguyễn Huỳnh Giao: ­­­'Người nổi tiếng cần ít sai lầm nhất có thể'

1.Hiện tại, tôi đang công tác tại đài Tiếng nói Việt Nam VOV, MC là một nghề không dễ dàng. Để trở thành MC được mọi người yêu mến, ngoài yếu tố ngoại hình, cách ăn nói lưu loát, phong thái điềm tĩnh, sự tự tin, bản lĩnh thì việc trau dồi kiến thức là điều cực kì quan trọng. Đây cũng là việc không dễ với nhiều người nếu họ không ý thức đươc rằng, ngoại hình rồi sẽ dần già đi, kiến thức sẽ khiến mình luôn đẹp và tồn tại bền vững với nghề. Vì thế, mỗi lần có lớp nghiệp vụ về nghề báo, nghề MC là tôi xung phong đi học. Dù bận rộn mấy vẫn học thêm các khóa học bổ trợ công việc của mình hoặc nâng cao kiến thức.

2. Với công việc hiện nay của mình, tôi luôn học ứng xử sao cho đẹp trước công chúng (trước máy quay và trên mạng xã hội).

Tôi học hỏi từ các anh chị MC giàu kinh nghiệm, học từ đồng nghiệp các nơi, các lĩnh vực khác, học từ những sơ sót của người khác, học từ những lời góp ý của những khán giả yêu mến mình. Đó là việc giữ hình ảnh cho các chương trình mình dẫn trước ống kính, còn ngoài đời tôi cũng vậy, cư xử đúng mực và điềm tĩnh, thân thiện với mọi người. Tất nhiên trên mạng xã hội cũng thế, ai theo dõi tôi, sẽ thấy tôi luôn chia sẻ những clip thú cưng đáng yêu, những thông tin tích cực và những hình ảnh vui tươi nhất của mình. Thật ra, bản tính của tôi cũng rất gần gũi, hòa đồng, hoạt bát, vui tính, chỉ là mỗi lần thực hiện các chương trình thời sự Toàn cảnh 24h trên VTV9 thì mặt hơi căng khi dẫn đến các phóng sự điều tra thôi. (cười)

Làm thế nào để cân bằng được việc vẫn giữ được tính cách cá nhân mà không bị ảnh hưởng bởi các hành vi tiêu cực trong showbiz? Với tôi, điều này không dễ cũng không khó. Đó là làm sao nhận thức đúng đắn về sự nhân văn của mỗi ngành nghề, về quy luật đào thải, về đạo đức nghề, về giá trị thực của bản thân, về thành công thực chất, về những gì được và mất, về năng lực và hiểu chính bản thân mình cần gì, muốn đạt được những gì.

3. Nhìn ở góc độ của một MC, tôi nghĩ những tiêu cực nhiều nhất trong giới showbiz vẫn là những tai tiếng bất chấp dư luận để được nhiều người biết đến nhanh chóng.

Vì sao có hiện tượng những người tài năng thì lại chật vật để có sự nổi tiếng? Vì họ “chậm mà chắc”, biết người biết ta, làm nhiều hơn nói và trung thành theo quan niệm” tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Tôi nghĩ, tai tiếng và nổi tiếng giống nhau ở chỗ có nhiều người biết đến nhưng khác nhau hoàn toàn về sự yêu, ghét mà khán giả dành cho mình.

Theo tôi, bất cứ việc làm nào cũng có cái kết của nó, hệ lụy hay hiệu quả luôn có đáp số sẵn sau mỗi việc mình làm.
Được và mất, chính người trong câu chuyện ấy đã tự lường trước cho mình, vấn đề là họ chấp nhận xây dựng hình ảnh của mình theo chiều hướng tiêu cực hay tích cực mà thôi.

Để phát triển tài năng của mình mà không cần những “chiêu trò”, cho một nền giải trí bớt sạn, theo tôi, vẫn nhìn nhận từ góc độ một người làm báo, làm MC, thì nếu yếu tố năng lực, đạo đức, nhận thức và kiến thức được đưa lên hàng đầu thì bất kì ngành nghề nào ta theo yêu mến, theo đuổi cũng cho ta trái ngọt, không riêng gì nền giải trí.

Người nổi tiếng, đúng là luôn thu hút sự tò mò của dư luận. Đồng thời, họ có cơ hội xuất hiện nhiều ở các sự kiện, chương trình đông người, có tầm ảnh hưởng đến dư luận, truyền thông.

Như hiện tượng lúc này, khi một rocker đẹp trai bỗng dưng suy giảm nhan sắc, một video mới phát hành của Sơn Tùng cũng dậy sóng dư luận, một lời nói nhỡ lời quên xin lỗi trong vụ “gạ tình” vừa qua của Rocker PAK bị triệu người bàn tán…, tôi nghĩ rằng, việc nổi tiếng có uy lực nhất định khiến ai đó có thể đặt cái tôi mình lên quá cao và có khi ngủ quên trên chiếc ghế quyền lực ấy mà quên mất là để có được sự nổi tiếng có thể khá dễ dàng nhưng để sự ưu ái của công chúng dành cho mình bền lâu cần phấn đấu không ngừng nghỉ trong hoạt động nghệ thuật, nghề nghiệp và cả phẩm chất đạo đức.

Ai cũng có thể sai lầm và va vấp, nhưng với người nổi tiếng cần ít sai nhất có thể. Đó cũng là một dạng áp lực tích cực.
Không thể tránh khỏi được những luồng dư luận trái chiều về mình khi “làm dâu trăm họ”. Nếu không may gặp phải những tin đồn tiêu cực thì tôi nghĩ việc đầu tiên cần làm là soi lại chính mình xem mình đã hoàn toàn đúng chưa, còn nếu đó là những tin đồn không hay ở mức độ chưa nghiêm trọng thì chúng ta sẽ hoạt động và làm việc hăng say để dư luận có cái nhìn chính xác hơn.

Còn những luồng dư luận sai và có tầm ảnh hưởng lớn, có thể làm ảnh hưởng đến danh dự, cá nhân, nghề nghiệp thì việc công khai đối thoại cũng là một hướng xử lí cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Nguyễn Huỳnh Giao: ­­­'Người nổi tiếng cần ít sai lầm nhất có thể'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO