Mekong Connect 2022 nổi bật với hoạt động 'Ngày hội khởi nghiệp – Phiên chợ Xanh'

Diệu Hoà 16/11/2022 19:24

Tích hợp nhiều hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, diễn đàn Mekong Connect năm nay được tổ chức với nhiều nội dung nổi bật được lãnh đạo mạng lưới liên kết ABCD Mekong, lãnh đạo TP HCM, cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đưa ra.

Chiều ngày 16/11, UBND TP Cần Thơ phối hợp cùng các tỉnh trong Mạng lưới liên kết ABCD Mekong (An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp), TP Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về nội dung của Diễn đàn Mekong Connect năm 2022.

Diễn đàn được tổ chức với nhiều nội dung nổi bật được lãnh đạo mạng lưới liên kết ABCD Mekong, lãnh đạo TP HCM, cùng Hội DN HVNCLC đưa ra, nhằm tìm ra các giải pháp đẩy mạnh liên kết, tích hợp các nguồn lực để phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Quang cảnh buổi họp báo.

Cụ thể, diễn đàn Mekong Connect năm nay bàn về nhiều nội dung như: Nâng chất liên kết - tích hợp; Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo từ cuộc chuyển đổi số; Viện trường và nguồn nhân lực cho kinh tế nông nghiệp; Kinh tế biên mậu; Kinh tế tuần hoàn; Xây dựng vùng nguyên liệu bền vững và chú trọng chế biến nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản.

Với chủ đề “Chủ động nâng chất lượng liên kết, tích hợp để phát triển bền vững” diễn đàn Mekong Connect 2022 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như: Ngày hội khởi nghiệp – Phiên chợ khởi nghiệp xanh; Lãnh đạo ABCD Mekong và lãnh đạo TP HCM giới thiệu về 1 dự án liên kết quan trọng nhất mà địa phương dự kiến thực hiện trong năm 2023; các hoạt động ký kết hợp tác, liên kết và Triển lãm của 4 tỉnh ABCD Mekong, TP HCM và các doanh nghiệp tiêu biểu.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC thông tin với báo chí.

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp giao lưu, bán hàng và kết nối xuất khẩu, Mekong Connect2022 sẽ tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp – Phiên chợ Xanh”. Đây là điểm mới, nổi bật của diễn đàn năm nay.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Những nội dung được lựa chọn trong Diễn đàn Mekong Connect 2022 được nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL đặc biệt quan tâm, nhằm đưa kinh tế tạo động lực mới, bứt phá trong giai đoạn mới sau đại dịch Covid -19 của các địa phương và toàn vùng, theo tinh thần các nghị quyết của Đảng và Nhà nước mà trọng tâm là quy hoạch tích hợp vùng ĐBSCL 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nội dung nổi bật được đưa ra thảo luận tại diễn đàn nhằm tìm ra các giải pháp cho việc phát triển kinh tế, liên kết, tích hợp các nguồn lực để phát triển bền vững vùng ĐBSCL.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC thông tin: Trước sự kiện chính của Mekong Connect năm nay, chúng tôi tổ chức những cuộc tọa đàm, hội thảo để nâng chất lượng hoạt động các hợp tác xã. Nhằm giới thiệu những mô hình thành công trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững. Đây là những mô hình mà các doanh nghiệp, nông dân, bạn trẻ khởi nghiệp của đồng bằng có thể học hỏi để phát triển trong tương lai. Thực tế, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trên thế giới đã chuyển qua dùng những nguyên liệu từ giấy, gỗ để thay cho những phần sử dụng nhựa của sản phẩm.

“Vấn đề tiêu chuẩn xanh, tiêu chuẩn bền vững là nhân tố đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm, cho sản phẩm của doanh nghiệp đồng bằng. Hơn lúc nào hết, chúng ta thấm thía muốn đi xa, được thị trường chấp nhận, cần có những “giấy thông hành” đạt chuẩn mới tốt lên được.” – bà Hạnh nhấn mạnh.

Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra trong các ngày 23 và 24/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mekong Connect 2022 nổi bật với hoạt động 'Ngày hội khởi nghiệp – Phiên chợ Xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO