Mercedes-Benz tiết lộ bản concept siêu xe One-Eleven với cửa cánh chim và khoang lái màu bạc

Lê Trang (Theo Daily Mail) 20/06/2023 15:12

Mới đây, Mercedes-Benz tiết lộ bản concept siêu xe One-Eleven, lấy ý tưởng từ xe ô tô C111 được sản xuất hơn 50 năm trước.

Được gọi là One-Eleven, chiếc siêu xe dành cho hai người chạy hoàn toàn bằng điện. Nó trông như một con bọ cánh cứng đẹp, lạ mắt nhờ sơn màu cam đen nổi bật ở bên ngoài.

Nó cũng có thân xe khí động học siêu phẳng và cửa cánh chim mở lên trên ở hai bên – giống như DeLorean trong bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển “Back to the Future” năm 1985 của Mỹ.

Bên trong chiếc One-Eleven là khoang lái lấy cảm hứng từ phim khoa học viễn tưởng với hai chiếc ghế bạc kiểu F1 và một vô lăng hình chữ nhật, cùng với bảng điều khiển có điểm ảnh, mái trời và không gian chứa đồ rộng rãi.

One-Eleven là phiên bản tái hiện của C111, phương tiện thử nghiệm từ những năm 1960 và 1970. Thậm chí, chiếc xe còn được điều chỉnh để hoạt động với tai nghe thực tế tăng cường (AR) nhằm mang các yếu tố điều hướng trên bảng điều khiển vào cuộc sống.

Công ty ô tô của Đức nói ý tưởng về chiếc xe “cho thấy một sự hòa trộn liền mạch giữa những đường thẳng rắn rỏi và những đường cong tao nhã”, “giống một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc”, với “thiết kế bề mặt nhẵn, mang tính tối giản và biểu tượng”.

“Đây là vẻ đẹp và sự khác lạ kết hợp lại trong một viễn cảnh của tương lai”, Gorden Wagener, người thiết kế xe tại Tập đoàn Mercedes-Benz nói.

“Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện của chúng tôi là phiên bản hiện đại của chiếc C111, loại xe tiên phong vào thời điểm nó ra mắt”.

“Yếu tố bất ngờ đến từ vẻ thuần túy, tinh khiết một cách khác biệt, và đồng thời từ sự cân đối đặc biệt mạnh mẽ”.

Mercedes-Benz dường như so sánh chiếc One-Eleven với một loài động vật đang sống trong thông báo của hãng, gọi nó là “rất năng động” với “phần đầu xe thấp” và “phần sau cơ bắp”.

Thực chất, nó trông như một sinh vật rừng nhiệt đới có màu sáng đang sẵn sàng vồ mồi nhờ mặt trước lõm xuống, chỉ cách mặt đất khoảng 50.8 cm để có tính khí động học cao hơn.

Gia tốc và tốc độ tối đa của One-Eleven chưa được thông báo, mặc dù phiên bản nguyên gốc C111 được biết có thể đạt đến tốc độ 250 dặm/giờ trong một bài kiểm tra năm 1979.

Tổng thể của chiếc One-Eleven khá thấp, điểm cao nhất chỉ đạt 116,84 cm, hoặc chỉ dưới 121,92 cm, mặc dù người lái xe cần thêm chiều cao trên đỉnh nếu họ không muốn cửa cánh chim đập vào trần khi chúng mở ra.

Ở mặt trước và mặt sau của xe nơi đặt biển số xe là một tập hợp “các phần hình chữ nhật có đầu tròn”.

Chạy xung quanh cả hai hình chữ nhật là các vòng đèn – ánh sáng rõ ràng cho đèn pha ở phía trước và đèn hậu màu đỏ ở phía sau.

Ở mặt trước và mặt sau của xe nơi đặt biển số xe là một tập hợp “các phần hình chữ nhật có đầu tròn”. Ảnh: Mercedes-Benz.
Mercedes-Benz coi thiết kế mới là một “nghiên cứu”, bởi vì công ty không nghĩ nó sẽ được bán ra, nhưng nó có thể là một cái nhìn thoáng qua về loại máy móc mà công ty đang chế tạo. Ảnh: Mercedes-Benz.

Trên những cửa cánh chim là các cửa sổ cánh mờ đục từ phía bên ngoài và được ngụy trang bởi một kiểu dáng pixel, có thể nhìn ra từ bên trong.

Nhưng bên trong xe mới thực sự tạo cảm giác là chiếc xe của tương lai, nhờ vào cái mà Mercedes-Benz mô tả là “nội thất xe ô tô thể thao đầu tiên kết hợp với ý tưởng phòng chờ”.

Bên trong là hai chiếc ghế màu bạc kiểu xe đua với dây đai màu cam, như một vật bước ra từ một trò chơi điện tử, hoặc một chiếc tàu con thoi cũ của NASA từ 50 năm trước.

Theo công ty, hai ghế có đệm vừa khít với sàn, tạo ấn tượng ban đầu về những chiếc ghế cố định trong xe đua Công thức 1.

Màn hình có điểm ảnh, phẳng kiểu cổ điển chạy dọc theo toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển - bắt chước thiết kế những hình chữ nhật bên ngoài xe - cung cấp cho người lái thông tin cơ bản như tốc độ và thời gian hiện tại.

Vô lăng hình chữ nhật bọc da có bốn nút - bao gồm nút bật/tắt để khởi động và nút kích hoạt hệ thống kiểm soát lực kéo. Ảnh: Mercedes-Benz.
Bên trong là hai chiếc ghế màu bạc kiểu xe đua với dây đai màu cam, như một chiếc tàu con thoi cũ của NASA từ 50 năm trước. Ảnh: Mercedes-Benz.

Trong khi đó, vô lăng hình chữ nhật bọc da có bốn nút - bao gồm nút bật/tắt để khởi động và nút kích hoạt hệ thống kiểm soát lực kéo.

Vô lăng được bổ sung bởi một màn hình cảm ứng gần đó nghiêng về phía người lái và hiển thị các thông tin bổ sung khác về xe, cũng như màn hình hiển thị các cuộc gọi điện thoại và điều khiển nhạc.

Người lái cũng có thể đeo một kính thực tế ảo tăng cường để trải nghiệm “nội dung kỹ thuật số độ nét cao được tích hợp theo ngữ cảnh vào môi trường xung quanh họ”.

Họ có thể dùng kính để thấy hướng dẫn bản đồ như mũi tên và những tính năng điều hướng khác để đến điểm địa điểm lựa chọn.

Mercedes-Benz nói: “Nó tạo ra một sự pha trộn không gian liền mạch giữa nội thất vật lý và giao diện người dùng kỹ thuật số bên ngoài màn hình”.

Người lái cũng có thể đeo một kính thực tế ảo tăng cường để trải nghiệm “nội dung kỹ thuật số độ nét cao được tích hợp theo ngữ cảnh vào môi trường xung quanh họ”. Ảnh: Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz coi thiết kế mới là một “nghiên cứu”, bởi vì công ty không nghĩ nó sẽ được bán ra, nhưng nó có thể là một cái nhìn thoáng qua về loại máy móc mà công ty đang chế tạo.

Một mẫu xe ý tưởng khác gần đây đã thu hút sự chú ý là chiếc BMW i Vision Dee đổi màu, được tiết lộ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas vào tháng Giêng.

Phần thân của BMW i Vision Dee có các viên nang siêu nhỏ chứa sắc tố màu, tùy thuộc vào cài đặt đã chọn, được kích thích bằng điện trường.

Tuy nhiên, BMW nói với MailOnline rằng chiếc xe chỉ là nguyên mẫu và hãng sẽ không đưa nó ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mercedes-Benz tiết lộ bản concept siêu xe One-Eleven với cửa cánh chim và khoang lái màu bạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO